tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Kiếm bạc triệu ngày nóng từ trà đá vỉa hè

Chia sẻ: 

29/07/2022 - 09:22:00


Chỉ với 3.000 - 4.000 đồng một cốc trà đá, không ít chủ quán trà đá vỉa hè ở Hà Nội có thể thu được trăm nghìn đồng mỗi ngày. Vào những ngày nắng nóng như hiện nay, thu nhập từ bán trà đá có thể tăng gấp 2 -3 lần.

Từ lâu, trà đá vỉa hè là một trong những đồ uống bình dân, phổ biến của người Hà Nội.

Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các quán trà vỉa hè ở khắp mọi nơi, từ các vỉa hè phố lớn đến các ngõ nhỏ, từ cổng cơ quan trường học tới các bến xe, bến tàu… 

Cứ ở đâu có người qua lại và có một góc nhỏ để vừa mấy cái ghế nhựa là ở đó có quán trà vỉa hè.

Dễ tìm, dễ uống và đặc biệt giá cả lại bình dân, chỉ khoảng 3.000 – 4.000 đồng một cốc, trà đá vỉa hè đã trở thành thứ đồ uống ưa thích của nhiều người dân. Bất kể lúc nào, từ sáng sớm đến đêm khuya, trà đá vỉa hè không lúc nào vắng khách.

Đặc biệt trong thời điểm hiện nay, khi Hà Nội đang trong những ngày nắng nóng và oi bức, nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng mạnh, các quán trà đá vỉa hè cũng thu hút lớn lượng khách cao hơn so với ngày thường.

Theo quan sát của chúng tôi, tầm 8 – 9h sáng, các quán trà đá tại nhiều tuyến phố, cụm dân cư, đặc biệt các quán có vị trí thuận lợi, vỉa hè rộng rãi, nhiều bóng râm hay khu vực ven hồ, đều đã đông kín khách, có quán còn bày tràn cả ghế chiếm hết vỉa hè, lối đi…

Một chủ quán trà đá trên đường Xuân La, quận Tây Hồ, cho biết: Buổi sáng chưa phải thời điểm đông nhất, tầm trưa và đầu giờ chiều khách đông hơn. Khách đến đây đa phần những người đi tập thể dục, ăn sáng về, rồi qua đây ngồi nghỉ ngơi, uống cốc trà đá. Những ngày nóng và oi như thế này thường rất đông khách, nhiều người ngồi khá lâu, có người ngồi một lúc uống 2-3 cốc trà đá.

"Quán này chỉ bán 3.000 một cốc trà đá, ngày thường có thể thu được 3 – 5 trăm nghìn đồng tiền lãi. Những ngày nắng nóng như hiện nay, thu nhập có thể gấp 2 -3 lần, lên tới bạc triệu" - Chị chủ quán trên cho biết.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Kiếm bạc triệu ngày nóng từ quán trà đá vỉa hè - Ảnh 2.

Trà đá vỉa hè là một trong những đồ uống bình dân, phổ biến của người Hà Nội. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các quán trà vỉa hè ở khắp mọi nơi, từ vỉa hè các con phố đến các ngõ nhỏ, khu tập thể, cụm dân cư.

Kiếm bạc triệu ngày nóng từ quán trà đá vỉa hè - Ảnh 3.

Dễ tìm, dễ uống và đặc biệt giá cả lại bình dân, chỉ khoảng 3.000 – 4.000 đồng một cốc, trà đá vỉa hè đã trở thành thứ đồ uống ưa thích của nhiều người dân. Ảnh chup một quán trà đá tại một ngõ phố Đội Cấn, quận Ba Đình.

Kiếm bạc triệu ngày nóng từ quán trà đá vỉa hè - Ảnh 4.

Từ sáng sớm đến tối khuya, trà đá vỉa hè không lúc nào vắng khách.

 
Kiếm bạc triệu ngày nóng từ quán trà đá vỉa hè - Ảnh 5.

Trà đá vỉa hè, với nhiều người cũng là thói quen, thậm chí là sở thích. Những lúc như vậy, họ tìm thấy sự thoải mái, thư giãn một mình hoặc tám chuyện với người xung quanh. Ảnh chụp tại quán trà đá trong một con ngõ, phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

Kiếm bạc triệu ngày nóng từ quán trà đá vỉa hè - Ảnh 6.

Đặc biệt, những ngày nắng nóng và oi bức, nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng mạnh, các quán trà đá vỉa hè cũng thu hút lớn lượng khách cao hơn so với ngày thường. Ảnh chụp tại vỉa hè ven hồ Tây, đường Trích Sài, quận Tây Hồ.

Kiếm bạc triệu ngày nóng từ quán trà đá vỉa hè - Ảnh 7.

Khoảng 8 - 9h sáng đã có rất đông người dân đi tập thể dục, ăn sáng rồi tụ tập trà đá tại vỉa hè ven hồ Tây, phố Trích Sài, quận Tây Hồ.

Kiếm bạc triệu ngày nóng từ quán trà đá vỉa hè - Ảnh 8.

Đặc biệt các quán có vị trí thuận lợi, vỉa hè rộng rãi, nhiều bóng râm hay khu vực ven hồ, thường đông kín khách. Nhiều quán còn bày tràn cả ghế chiếm hết vỉa hè, lối đi.

Kiếm bạc triệu ngày nóng từ quán trà đá vỉa hè - Ảnh 9.

Vào những ngày nắng nóng như hiện nay, thu nhập từ bán trà đá có thể tăng gấp 2 -3 lần, lên tới bạc triệu. Ảnh chụp một quán tại đường Xuân La, quận Tây Hồ.

Ngày hè nóng nực, các đồ uống mát lạnh, trong đó trà đá vỉa hè là thức uống dân dã rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, thức uống trà đá vỉa hè cũng tiềm ẩn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, trong đó nguy cơ mất vệ sinh rất lớn. Vì lợi nhuận nhiều quán trà đá không sử dụng đá viên tinh khiết mà dùng đá cây hay mua túi đá từ những người đi giao ngoài đường và cho vào hộp xốp bảo quản. Rất khó có thể bảo đảm nguồn nước để sản xuất các viên đá này là nước sạch, đảm bảo vệ sinh.

Bên cạnh đó, những người mắc bệnh đường tiêu hóa không nên uống trà vì 2 chất oxalate và axit tannic có trong trà sẽ phản ứng với sắt trong dạ dày lâu ngày khiến họ bị thiếu sắt và ăn uống khó tiêu, cản trở cho sự hấp thụ trao đổi chất ở cơ thể.

Đối với người già, việc uống nhiều trà đá có nguy cơ dẫn đến việc mất ngủ, căng thẳng.

Bởi vây, trong thời điểm mua hè oi bức, tốt nhất nên lựa chọn cho mình cách giải nhiệt an toàn, chẳng hạn chuẩn bị sẵn một bình nước mơ muối, chanh muối... Các loại đồ uống này không chỉ giúp giải khát trong những ngày nắng nóng mà còn bổ sung lượng muối đã mất do ra nhiều mồ hôi, rất tốt cho cơ thể.

Theo Sức khỏe & Đời sống
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 21/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV