Đội Danh dự Hàn Quốc với hai hàng tiêu binh chỉnh tề, đại diện cho các lực lượng hải, lục, không quân Quân đội Hàn Quốc đứng thành đội hình xung quanh thảm đỏ, thực hiện nghi thức của lễ đón.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk- yeol đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại nơi đỗ xe; trân trọng mời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lên bục danh dự. Quân nhạc cử Quốc thiều hai nước. Cùng lúc, nhiều loạt đại bác vang lên chào mừng.

Đội trưởng Đội danh dự Quân đội Hàn Quốc mời Chủ tịch nước duyệt đội danh dự. Ngay sau đó, Tổng thống Yoon Suk-yeol và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng tiến tới giới thiệu các quan chức hai nước có mặt tại lễ đón.

Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol duyệt đội danh dự. 

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới Hàn Quốc lần này được kỳ vọng sẽ mở ra một bước ngoặt lớn trong sự phát triển của quan hệ hai nước. Trong chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hàn Quốc, để đóng góp cho tự do, hòa bình và thịnh vượng ở khu vực, ASEAN được xác định là khu vực quan trọng nhất và Việt Nam là đối tác vô cùng quan trọng của Hàn Quốc.

Lễ đón chính thức Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp hẹp với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. 

Ngay sau Lễ đón, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Yoon Suk Yeol đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao hai nước tiến hành hội đàm.

Tin, ảnh: TTXVN