tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Lễ Hội thu hoạch cà rốt tỉnh Hải Dương năm 2022

Chia sẻ: 

15/02/2022 - 20:11:00


Chiều 15/2, tại xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, UBND tỉnh tổ chức Lễ hội thu hoạch cà rốt tỉnh Hải Dương năm 2022, khởi đầu cho vụ thu hoạch và xuất khẩu cà rốt thắng lợi. Đây cũng là lần đầu tiên tỉnh Hải Dương tổ chức lễ hội này nhằm quản bá chất lượng, thương hiệu và kích cầu tiêu thụ sản phẩm cà rốt trong nước và xuất khẩu.Tham dự Lễ hội có các Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát phát triển nông thôn Lê Minh Hoan; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Xuân Thăng và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng.
Các đồng chí: Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng và các đại biểu thăm vùng trồng hành tỏi tập trung của thị xã Kinh Môn

Cà rốt của tỉnh Hải Dương đang dần trở thành sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu chủ lực của cả nước. Hiện toàn tỉnh có diện tích trồng cà rốt khoảng 1.600ha, sản lượng mỗi năm đạt hơn 80.000 tấn. Ngoài diện tích trồng trong tỉnh, nông dân Hải Dương còn thuê đất để trồng gần 2.000 ha cà rốt tại các tỉnh như Bắc Ninh, Thái Bình. Để nâng cao chất lượng sản phẩm cà rốt, tỉnh đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho các vùng trồng theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobGAP. Ngoài các vùng đã được cấp giấy chứng nhận, tất cả các vùng trồng cà rốt đều sản xuất theo quy trình VietGAP.  Cà rốt được người dân gieo trồng từ tháng 9 đến tháng 10 năm trước và thu hoạch từ tháng 1 đến tháng 3 năm sau.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng giới thiệu về cây sắn dây, một trong những cây thế mạnh của Kinh Môn

Phát biểu khai mạc Lễ Hội thu hoạch cà rốt tỉnh Hải Dương năm 2022, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh: Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc giới thiệu, quảng bá, kết nối, xúc tiến thương mại nông sản chủ lực của tỉnh. 

Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp Phát phát triển nông thôn và các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng nhấn nút khai mạc Lễ Hội thu hoạch cà rốt tỉnh Hải Dương năm 2022 và tham dự Cuộc thi thu hoạch cà rốt. Thông qua hoạt động này nhằm khích lệ tinh thần lao động sản xuất của nông dân, các đại biểu cùng du khách trong và ngoài nước để hiểu hơn về văn hóa trong sản xuất nông nghiệp Việt Nam. Đồng thời, tăng cường quảng bá chất lượng, thương hiệu, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu cà rốt của tỉnh Hải Dương. Từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho nông sản chủ lực của tỉnh theo hướng bền vững.

Sau hoạt động trải nghiệm thu hoạch cà rốt, các đại biểu cùng thực hiện nghi lễ rước cà rốt vào đền Tam Phủ và thắp hương tại ngôi đền toạ lạc ngoài bãi sông Thái Bình thuộc xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng để tỏ lòng thành kính với đất trời đã ưu đãi điều kiện tự nhiên, cha ông đúc rút, trao truyền nghề nông cho con cháu và cầu mong mưa thuận, gió hòa, cà rốt được mùa, được giá để nông dân thêm gắn bó với ruộng đồng. 

Kết thúc buổi lễ là nghi thức cắt băng đưa sản phẩm Cà rốt của tỉnh Hải Dương xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước Châu Âu, Trung Đông. Đây là khởi đầu thuận lợi để sản phẩm cà rốt Hải Dương tiếp tục xuất khẩu sang các thị trường cao cấp.  

Trần Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 07/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV