tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Lựa chọn những chủ đầu tư có năng lực, uy tín để thu hút các doanh nghiệp vào thành phố Chí Linh

Chia sẻ: 

22/03/2023 - 19:27:00


Đó là yêu cầu của đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Chí Linh.

Chiều 22/3, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng chủ trì buổi làm việc của Thường trực Tỉnh uỷ với Ban Thường vụ Thành ủy Chí Linh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị của thành phố năm 2022, quý I năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Lê Văn Hiệu; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ngành liên quan...

Năm 2022, tình hình kinh tế xã hội của Chí Linh đạt nhiều kết quả nổi bật. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn vượt 112% dự toán tỉnh giao. Các ngành thương mại, dịch vụ, du lịch phục hồi nhanh. Quý I năm nay đón gần 80 vạn lượt du khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2022. Chí Linh là địa phương đầu tiên trong tỉnh được Bộ Xây dựng thảo thuận cho ý kiến và UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố đến năm 2040. Cùng với khẩn trương triển khai 5 công trình trọng điểm, tiếp tục đẩy mạnh chương trình xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu gắn với hoàn thiện tiêu chí phát triển đô thị. Đẩy mạnh chuyển đổi số và Đề án 06 của Chính phủ. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến rõ nét. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; đang chỉ đạo hoàn thành công tác sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025.


Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu kết luận buổi làm việc-Ảnh: Báo Hải Dương

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố Chí Linh nêu 6 nội dung đề xuất kiến nghị với tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành trao đổi, làm rõ kết quả đạt được, hạn chế tồn tại và những kiến nghị, đề xuất của thành phố Chí Linh, nhất là những vấn đề còn vướng mắc, khó khăn cần tập trung tháo gỡ, giúp Chí Linh sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành đô thị trung tâm thúc đẩy phát triển vùng phía Bắc của tỉnh, là đô thị sinh thái, thông minh, hiện đại, đáng sống; đến năm 2030 trở thành đô thị loại II, định hướng tiến tới Đô thị loại I.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Đức Thắng đánh giá cao kết quả đạt được của thành phố Chí Linh trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế xã hội. Thu nhập bình quân trên đầu người cao hơn bình quân chung của tỉnh, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống mức thấp nhất tỉnh. Đạt được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp phát huy được truyền thống đoàn kết và có đội ngũ cán bộ trình độ chuyên môn cao. Chí Linh là vùng đất địa linh, nhân kiệt, có vai trò quan trọng đối với sự phát triển chung của tỉnh, Ban Thường vụ Thành ủy cần lựa chọn từng việc cụ thể trong tổng thể nhiệm vụ chung để phân kỳ đầu tư theo thứ tự ưu tiên, nhất là những công trình, dự án tạo động lực phát triển, trong đó dự án đường dẫn và cầu Tân An kết nối với huyện Nam Sách, đi thành phố Hải Dương; Đường dẫn và cầu Vạn sang thị xã Kinh Môn, đi huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

 

Trong định hướng của Chí Linh, cùng với phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hiện đại, công nghiệp hỗ trợ, cần quan tâm phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp gắn với khai thác tán rừng; đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ để khai thác tiềm năng du lịch tâm linh, du lịch sinh thái. Khi đã chỉ ra được tồn tại, hạn chế liên quan đến nguồn thu ngân sách không bền vững và chưa thu hút được doanh nghiệp công nghệ cao đầu tư vào địa bàn, thì cần phải có cách làm mới để thực hiện. Cân nhắc kỹ lưỡng việc phát triển các khu công nghiệp để sử dụng quỹ đất tiết kiệm, hiệu quả. Phát triển công nghiệp, đô thị phải lựa chọn những chủ đầu tư có năng lực, uy tín, đủ tầm để thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao, đô thị hiện đại. Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các ngành liên quan cân đối, bố trí vốn cho những phần việc tỉnh đã cam kết với Chí Linh.

 

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý thành phố Chí Linh phải rất quan tâm xử lý dứt điểm tình trạng khai thác khoáng sản trái phép; bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn. Toàn hệ thống chính trị cần tích cực vào cuộc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để triển khai nhanh các dự án của thành phố, của tỉnh và Trung ương trên địa bàn. Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với TP Chí Linh tham mưu tỉnh xem xét, giải quyết một số đề xuất của TP Chí Linh liên quan đến di chuyển Trung tâm y tế TP Chí Linh, Phân trại dạy nghề của Trại giam Hoàng Tiến, dự án sân gôn; đồng thời khẳng định, tỉnh sẽ cùng với thành phố Chí Linh làm việc với các bộ, ngành để tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến thẩm quyền giải quyết của Trung ương. Những đề xuất liên quan đến lĩnh vực văn hóa xã hội, tỉnh ủng hộ thành phố, đề nghị Chí Linh phối hợp với các sở, ngành liên quan báo cáo UBND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Minh Nghĩa
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV