tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Mất an toàn trong sử dụng điện ở các khu chuyển đổi

Chia sẻ: 

19/02/2023 - 09:42:00


 An toàn lưới điện nông thôn không còn là vấn đề mới, thế nhưng không khó bắt gặp tình trạng những cột điện tạm bợ, xiêu vẹo, dây điện kéo chằng chịt, đặc biệt là tại các khu vực chuyển đổi trong sản xuất nông nghiệp. Tình trạng này kéo dài không những tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong sử dụng điện mà còn ảnh hưởng đến vận hành lưới điện. Phản ánh tại huyện Thanh Hà, địa bàn có nhiều vùng chuyển đổi trồng cây ăn quả.  

Để có điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất tại  khu chuyển đổi trồng cây ăn quả và chăn nuôi, hộ gia đình ông Phạm Văn Ấm ở thôn Nhân Hiền, xã Thanh Quang huyện Thanh Hà phải kéo đường dây điện dài gần 100m từ công tơ, tại nhiều vị trí gia đình ông Ấm cùng một số hộ dân liền kề phải sử dụng cả cột tre, cột sắt để làm cột điện. Do đường dây kéo dài, chất lượng cột không đúng quy cách, không đảm bảo nên nhiều đoạn đường dây sà thấp sát đầu người. Nhận thấy mối nguy hiểm mất an toàn trong sử dụng điện, mới đây toàn bộ dây điện của gia đình ông Ấm đã được thay thế bằng dây mới, đúng tiêu chuẩn, đây là bước đầu trong cải tạo lưới điện. 

Khảo sát thực tế ở một số địa phương cho thấy, dọc các tuyến đường dây dẫn ra khu chuyển đổi, dây điện kéo từ công tơ tổng đến các hộ gia đình mắc chằng chịt, chồng chéo. Nhiều đường dây nghiêng ngả, nằm sát bụi cây, gần nhà dân, dây điện chui qua cành cây cũng là một trong những nguyên nhân gây sự cố khi thời tiết mưa, gió. Nhiều nơi, đường dây điện được giăng mắc ngay sát mái nhà, dễ gây ra chập điện, cháy, nổ. Thậm chí, một số hộ dân kéo điện vượt qua đường, qua kênh, mương chỉ bằng những cột tre tạm bợ, không an toàn, dây điện rất gần với mặt nước. 

Lưới điện nông thôn phục vụ sản xuất nông nghiệp tại nhiều nơi hiện nay chưa bảo đảm yêu cầu về kỹ thuật an toàn. Các dây dẫn sau công-tơ khách hàng chưa bảo đảm chất lượng, quy định của ngành điện. Phần dây sau công-tơ thuộc tài sản và trách nhiệm đầu tư của hộ sử dụng điện, song người dân chưa quan tâm cải tạo, thay thế. Nhiều hộ vẫn sử dụng dây điện cũ, không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật. Để bảo đảm an toàn lưới điện, người sử dụng cần nâng cao nhận thức, chấp hành đúng các quy định của ngành điện. Bên cạnh đó, ngành chức năng cần tuyên truyền nâng cao ý thức tự bảo vệ của người dân trước nguy cơ bị điện giật./.

Vũ Long
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 08/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV