tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Một số sai lầm khi sử dụng điều hòa trong mùa hè gây hại cho sức khỏe

Chia sẻ: 

31/05/2023 - 15:57:00


Bật điều hòa cả ngày, điều chỉnh nhiệt độ quá thấp, đóng kín cửa khi mở điều hòa,... là những sai lầm người dùng dễ mắc phải khi sử dụng điều hòa trong mùa hè nắng nóng gây hại cho sức khỏe của gia đình bạn.

Bật điều hòa cả ngày

Nhiều gia đình thường sẽ mở điều hòa cả ngày trong mùa hè oi bức, nắng nóng. Tuy nhiên, điều này dẫn đến việc gây hại sức khỏe của bạn vì không khí không được lưu thông cũng như độ ẩm trong phòng bị giảm đi khá lớn.

mot so sai lam khi su dung dieu hoa trong mua he gay hai cho suc khoe hinh 1

Ảnh minh họa.

Hầu hết các máy lạnh chỉ cần ít phút hoạt động để làm mát trong ngôi nhà. Khi ngủ, cơ thể con người thiếu sự vận động, dễ cảm lạnh nên có thể tắt điều hòa vào ban đêm.

Điều chỉnh nhiệt độ quá thấp

Nếu nhiệt độ trong nhà chênh lệch với ngoài trời quá cao thì rất hại sức khỏe, số chỉ nhiệt độ trên điều khiển không có nghĩa là độ lạnh của luồng gió, mà là giới hạn để điều hòa tự nhận biết khi nào là đủ và giảm cường độ làm lạnh. Chẳng hạn khi đặt mức 20 độ C, điều hòa sẽ coi đó là mức nhiệt mục tiêu, đến khi phòng đủ lạnh sẽ tự giảm gió để duy trì nguyên trạng.

mot so sai lam khi su dung dieu hoa trong mua he gay hai cho suc khoe hinh 2

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, nhiệt độ lạnh có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp và có nguy cơ cảm lạnh. Cách làm này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến điều hòa nhanh hỏng và tốn nhiều điện hơn. Nhiệt độ thích hợp thường là 25-27◦C.

Đóng kín cửa khi mở điều hòa

Nếu đóng cửa quá kín khi bật máy lạnh sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn do tích tụ quá nhiều khí CO2 và tổn thương đến bộ máy hô hấp vì không khí trong phòng kín độc hại gấp 2 - 5 lần ngoài trời.

mot so sai lam khi su dung dieu hoa trong mua he gay hai cho suc khoe hinh 3

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, cứ sau 15 - 30 phút, người dùng nên mở cửa phòng một lần trong vài giây để căn phòng được "thở", trao đổi không khí với bên ngoài.

 

Không vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Điều này sẽ làm giảm hiệu suất làm lạnh của điều hòa, nó không thể hoạt động hiệu quả, tiết kiệm điện và sẽ khiến bộ phận đựng chất xúc tác làm lạnh có thể bị rò rỉ, hòa lẫn vào không khí xung quanh.

mot so sai lam khi su dung dieu hoa trong mua he gay hai cho suc khoe hinh 4

Ảnh minh họa.

Bất kể là loại điều hòa có chức năng lọc chất bẩn trong không khí hay điều hòa thông thường, chúng cũng đều giữ lại một phần bụi bẩn và cả hơi ẩm khi hút khí vào để làm lạnh. Chất bẩn đọng lại có thể tiếp tục bị phân tán theo luồng khí tỏa ra bất cứ lúc nào, còn hơi ẩm sẽ gây ra mốc, gỉ sét bên trong hệ thống điều hòa khi ngưng tụ kéo dài quá lâu, vừa giảm tuổi thọ và hiệu năng, vừa tốn điện.

Vào phòng điều hòa ngay sau khi tắm

Nếu sau khi tắm xong bạn bước vào phòng đang mở máy lạnh sẽ dẫn đến sự chênh lệch nhiệt độ đột ngột làm nhiệt độ cơ thể hạ đột ngột, mồ hôi không toát ra được.

mot so sai lam khi su dung dieu hoa trong mua he gay hai cho suc khoe hinh 5

Ảnh minh họa.

Điều này có thể dễ gây nguy cơ cảm lạnh, viêm phổi và đặc biệt là với những người có bệnh tiềm tàng về mạch máu não có nguy cơ bị tai biến mạch máu não, có thể gây đột tử do các mạch máu bị cản trở sự lưu thông.

Đặt chậu nước trong phòng điều hòa

mot so sai lam khi su dung dieu hoa trong mua he gay hai cho suc khoe hinh 6

Ảnh minh họa.

Một số gia đình hay đặt chậu nước trong phòng khi sử dụng máy lạnh để tạo độ ẩm. Tuy nhiên, điều này sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn bởi vì hơi nước sẽ thu hút bụi bẩn, vi trùng gây bệnh. Đặc biệt, trẻ nhỏ hít phải nhiều hơi nước, ở trong môi trường độ ẩm nhiều, sẽ không tốt cho hệ hô hấp, dễ gây viêm phổi, ho...

Theo Nhà báo và Công luận
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 24/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV