tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Một tỉnh cấm mua, bán đồng phục trong trường học

Chia sẻ: 

23/08/2022 - 15:35:00


Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước nghiêm cấm hoạt động mua, bán đồng phục trong trường học. Ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các cơ sở giáo dục không được ép học sinh may, mua đồng phục mới.

 

Cụ thể, ở tỉnh Bình Phước, từ trước năm học mới, Sở GD&ĐT đã ban hành công văn chấn chỉnh việc thực hiện các quy định về mặc đồng phục học sinh. Tuy nhiên, một số trường vẫn chưa thực hiện đúng quy định của Thông tư 26, gây phiền hà, tốn kém cho gia đình học sinh và bức xúc trong dư luận xã hội.

Để việc mặc đồng phục của học sinh được thực hiện đúng mục đích, giảm bớt khó khăn cho các gia đình, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước đã ra công văn chấn chỉnh việc thực hiện các quy định về mặc đồng phục học sinh và nghiêm cấm mọi hoạt động mua, bán đồng phục trong nhà trường.

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước sẽ kiểm tra việc thực hiện các quy định về mặc đồng phục tại các cơ sở giáo dục cấp tiểu học, THCS, THPT. Nếu đơn vị nào thực hiện không đúng quy định, thủ trưởng các đơn vị đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Trong khi đó, ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở GD&ĐT cũng ra công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục tuyệt đối không tự ý thay đổi mẫu đồng phục. Nếu thay đổi, trường cần báo trước và được sự đồng thuận của ban đại diện phụ huynh học sinh. Các trường tuyệt đối không bắt buộc học sinh may hay mua đồng phục mới vào đầu năm học.

Công văn hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện đồng phục học sinh năm học 2022-2023 của Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quy định trang phục của học sinh, sinh viên phải sạch sẽ, gọn gàng, phù hợp với lứa tuổi, thuận lợi cho việc học tập và sinh hoạt ở trường.

Tùy điều kiện của từng trường, hiệu trưởng có thể quyết định để học sinh mặc đồng phục nếu được nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh nhất trí và có biên bản thống nhất về nội dung này.

Nhằm tạo sự ổn định và tiết kiệm trong việc thực hiện đồng phục học sinh, Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lưu ý các nhà trường phải đưa ra hướng dẫn cụ thể về mẫu mã, quy cách, kiểu dáng, chất liệu đồng phục để phụ huynh mua hoặc may. Mẫu đồng phục của học sinh phải đơn giản, phù hợp lứa tuổi, điều kiện thời tiết, ổn định, dễ tìm mua hoặc may và phù hợp với các quy định hiện hành để không tạo ra sự khác biệt giữa học sinh với nhau.

Các nhà trường tuyệt đối không in phù hiệu trên áo, không may thêm các họa tiết như cà vạt, nơ, viền… trên đồng phục học sinh, gây ra khó khăn cho phụ huynh khi mua, may trên thị trường.

Theo Zing
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV