tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Mùa xuân của niềm tin 

Chia sẻ: 

30/01/2022 - 10:53:00


Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn đậm nét về một Đại hội "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển"; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa; tạo nền tảng vững chắc và điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. 

 

Cùng với đó, nhiều văn bản về xây dựng, chỉnh đốn Đảng tiếp tục được ban hành: Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kết luận số 21-KL/TW của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, Quy định số 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm, Kết luận số 14-KL/TW về khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và Quy định số 41-QĐ/TW về miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ.

Trả lời phỏng vấn của Thông tấn xã Việt Nam nhân dịp năm mới 2022, hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2022),Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Đây là những quy định được ví như những "biệt dược" giúp chúng ta phòng, chống, ngăn ngừa và đặc trị các loại bệnh tật phát sinh trong cơ thể của Đảng và hệ thống chính trị, giúp cho cán bộ, đảng viên tăng cường sức đề kháng, không bị tha hóa, biến chất; đồng thời giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng.

Mùa xuân của niềm tin -0
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và thông điệp về một mùa xuân mới an khang, thịnh vượng.

Sau gần một năm triển khai quán triệt và thực hiện “xây dựng, chỉnh đốn Đảng” theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, chúng ta đã nhìn thấy những "liều thuốc" trên phát huy tác dụng. Những cán bộ hư hỏng tiếp tục bị trừng phạt dưới thanh bảo kiếm kỷ luật Đảng, như: khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương; miễn nhiệm chức vụ Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; khai trừ ra khỏi Đảng, truy tố, xét xử đối với cựu Bộ trưởng Bộ Công thươngVũ Huy Hoàng và ông Tất Thành Cang, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”, và mới đây là khai trừ Đảng, truy tố đối với Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường, về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, cùng nhiều cán bộ cao cấp khác trong quân đội lần lượt bị kỷ luật và phải chịu trách nhiệm hình sự cho những sai phạm của mình. Tất cả những việc làm này cho thấy dù đau xót, song sự quyết liệt trong cuộc đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên đã giúp nhiều người tỉnh ngộ. Kỷ luật một người để cứu nhiều người, kỷ luật nghiêm để Đảng mạnh, để củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng là việc phải tiến hành thường xuyên.

Bên cạnh đó, để tạo nên những cú hích cho sự sáng tạo, tạo động lực cho bước bứt phá, thay đổi về chất đối với nguồn nhân lực của đất nước, khơi dậy mạnh mẽ ý thức trách nhiệm, khát vọng cống hiến của đội ngũ cán bộ, công chức, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 14-KL/TW, ngày 22/9/2021 về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung, sẽ tạo nên phong trào đột phá, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong toàn xã hội, thúc đẩy sự nghiệp phát triển nhanh và bền vững của đất nước.

Với tinh thần quyết tâm, quyết liệt, với những cách làm rất bài bản, khoa học, với từng bước đi chắc chắn, hiệu quả, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được phát huy, bản lĩnh, trí tuệ con người Việt Nam tiếp tục tỏa sáng đã giúp chúng ta vững vàng vượt qua sóng to, gió lớn để thực hiện thắng lợi các mục tiêu cơ bản của năm 2021, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được đại dịch Covid-19, bước vào trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt để phát triển kinh tế - xã hội.

Nhìn lại năm vừa qua, với những “ấm - lạnh”, “buồn - vui” xen lẫn, nhưng bước vào mùa Xuân mới, cả dân tộc Việt Nam lại có thêm động lực mới, quyết tâm mới, tiếp tục cố gắng phát huy những thành công của năm 2021 để đạt được nhiều kết quả hơn nữa trong năm 2022. Đây chính là lúc để truyền thống đoàn kết của dân tộc được khơi dậy mạnh mẽ trong trái tim mỗi người dân đất Việt. Cả nước góp sức, toàn Đảng, toàn dân đồng lòng, thống nhất ý chí, hành động cho chúng ta có thêm niềm hy vọng, sự lạc quan và để khắp muôn nơi, những nụ cười ấm áp sẽ tỏa sáng trong mùa Xuân mới.

 
Cù Tất Dũng
Theo Văn nghệ CA
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV