tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Mỹ hối thúc châu Âu hợp lực để đối phó với ảnh hưởng từ Trung Quốc

Chia sẻ: 

04/06/2022 - 09:17:00


Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman nói rằng Bắc Kinh đang thách thức an ninh và các giá trị của châu Âu.

Hôm 2/6, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman nói rằng các quốc gia châu Âu cần hợp lực với Mỹ để đối phó với thách thức ngày càng tăng đối với trật tự thế giới hiện tại do Trung Quốc đặt ra. Vị quan chức này tuyên bố chống lại ảnh hưởng của Bắc Kinh là điều quan trọng để đảm bảo giá trị của châu Âu.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman, Trung Quốc là mối đe dọa đối với các giá trị phương Tây từ lâu, trước khi Bắc Kinh và Moskva cam kết liên kết mạnh mẽ hơn hồi tháng 2.

Mỹ hối thúc châu Âu hợp lực để đối phó với ảnh hưởng từ Trung Quốc - 1

Quan hệ Mỹ - Trung tiếp tục leo thang căng thẳng dưới thời Tổng thống Joe Biden. 

“Ngay cả trước khi Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố quan hệ đối tác 'không có giới hạn' vào tháng 2, Trung Quốc đã thách thức an ninh, nền kinh tế và các giá trị của châu Âu", bà Wendy Sherman nói.

Theo bà Wendy Sherman, dù ở cách xa hàng nghìn dặm, song các hành động của Trung Quốc luôn có ý nghĩa quan trọng, ảnh hưởng đến tương lai của châu Âu. Bà Wendy Sherman nói thêm rằng, Washington không tìm kiếm một cuộc chiến tranh lạnh mới với Bắc Kinh.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ kêu gọi các quốc gia châu Âu điều chỉnh cách tiếp cận của họ với Washington, chủ yếu về các vấn đề như như chuỗi cung ứng.

Bình luận của bà Wendy Sherman được đưa ra một tuần sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken gọi Trung Quốc là quốc gia duy nhất có tham vọng và khả năng định hình lại trật tự thế giới và đe dọa “tầm nhìn chung” về tương lai của các quốc gia phương Tây.

"Trung Quốc là quốc gia duy nhất có ý định định hình lại trật tự quốc tế và ngày càng có sức mạnh kinh tế, ngoại giao, quân sự và công nghệ để làm điều đó", ông Blinken nói.

Ông cũng cho biết Mỹ đang tìm cách “định hình môi trường chiến lược xung quanh Bắc Kinh để thúc đẩy tầm nhìn về một hệ thống quốc tế mở và bao quát”.

Thời gian qua, Mỹ tăng cường tập hợp sự ủng hộ của các quốc gia Thái Bình Dương và các đồng minh phương Tây trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Trung Quốc, trong đó có vấn đề Đài Loan.

Quan hệ Mỹ - Trung tiếp tục leo thang căng thẳng dưới thời Tổng thống Joe Biden. Hôm 23/5, ông Biden tuyên bố sẵn sàng dùng vũ lực để bảo vệ Đài Loan. Tổng thống Mỹ cho rằng nỗ lực của Trung Quốc sử dụng vũ lực nhằm cố gắng kiểm soát đảo Đài Loan sẽ “không phù hợp”, nhấn mạnh điều đó chỉ “sẽ làm mất ổn định trật tự toàn bộ khu vực".

Phản ứng trước tuyên bố của ông Biden, Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không thỏa hiệp hoặc nhượng bộ trong các vấn đề liên quan đến vấn đề Đài Loan.

Theo VTC
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 05/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV