tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nga nói Ukraine đã ngừng đàm phán theo yêu cầu của Mỹ

Chia sẻ: 

16/06/2022 - 15:59:00


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm 15/6 cho biết Ukraine đã ngừng các cuộc đàm phán hòa bình với Nga theo yêu cầu từ phía Mỹ, trong khi Moskva luôn sẵn sàng đàm phán. 

Chú thích ảnh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS

“Các cuộc đàm phán đã bị đóng băng, bị đình trệ, đổ vỡ. Hãy để Ukraine tự nói những gì họ đã làm với các cuộc đàm phán này. Chúng tôi biết rất rõ điều đó vì chúng tôi có thông tin rằng đó là yêu cầu do phía Mỹ đưa ra”, hãng thông tấn TASS dẫn lời bà Zakharova nói bên lề Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St.Petersburg.

Nhà ngoại giao này nhấn mạnh rằng Ukraine vẫn chưa đáp lại phản hồi của Nga đối với các đề xuất của Ukraine nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ở nước này. Bà Zakharova cũng cho biết Ukraine đã tìm kiếm các cuộc đàm phán và Nga đã đồng ý với đề xuất đó. Tuy nhiên, nữ phát ngôn viên tuyên bố Ukraine sau đó đã bắt đầu đưa ra nhiều điều kiện khác cho các cuộc đàm phán.

“Chúng tôi nhận thấy rất nhiều vấn đề không ổn - bao gồm địa điểm đàm phán, thành phần phái đoàn, nước chủ nhà. Có rất nhiều điều kỳ quặc”, bà nói.

Trong động thái liên quan, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cũng cho rằng Ukraine đã dừng các cuộc đàm phán và cáo buộc động thái này dường như bị ảnh hưởng từ Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).

“Hậu quả sẽ là gì? Chúng đã rõ ràng. Thật đáng tiếc vì sẽ có thêm các nạn nhân, thêm các công trình bị tàn phá và Ukraine có thể sẽ mất thêm nhiều lãnh thổ vì tình hình hiện tại. Cuối cùng, việc từ chối đàm phán về bản chất sẽ dẫn đến một điều. Đó là mất chủ quyền quốc gia”, cựu Tổng thống Nga Medvedev cảnh báo.

Ông khi đó cũng cáo buộc NATO, Mỹ và EU đang cản trở một giải pháp hòa bình về tình hình ở Ukraine. Ông nói: “Nếu không phải vì lập trường của họ, chúng tôi đã đi đến một thỏa thuận”. 

Sau hơn 3 tháng xảy ra xung đột, Nga và Ukraine đã tiến hành nhiều cuộc trao đổi. Một số cuộc gặp đã được tổ chức ở Belarus và các bên sau đó tiếp tục đàm phán trực tuyến. Cuộc gặp trực tiếp gần đây nhất diễn ra ở Istanbul ngày 29/3. Tuy nhiên, ngày 12/4, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố với truyền thông rằng Kiev đã xa rời những thỏa thuận trước đó và khiến quá trình đàm phán đi vào bế tắc. Ngày 20/4, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Moskva đã chuyển cho Kiev một dự thảo thỏa thuận rõ ràng và đang chờ phản hồi.

Ông Vladimir Medinsky, trợ lý của Tổng thống Vladimir Putin, trưởng phái đoàn của Nga, cho biết các cuộc đàm phán đã bị Kiev đình chỉ hoàn toàn.

Về phần mình, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định Kiev sẵn sàng nối lại tiến trình đàm phán giải quyết xung đột với Nga sau khi các lực lượng của Moskva quay trở lại vị trí như trước ngày 24/2 - thời điểm Nga phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine. 

Hải Vân/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV