tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Người bị đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng?

Chia sẻ: 

11/03/2023 - 07:55:00


Bữa sáng cho người đau dạ dày cần ưu tiên dùng những món ăn phù hợp và nên tuân thủ những nguyên tắc để đảm bảo sức khỏe và phòng ngừa cơn đau dạ dày tái phát. Dưới đây là những món ăn phù hợp mà người bệnh có thể tham khảo cho bữa sáng của mình.

Cháo

Cháo được ninh nhừ trong quá trình chế biến vì vậy giúp dạ dày giảm áp lực co bóp để nghiền thức ăn, từ đó hạn chế những cơn đau dạ dày gây ra. Hơn thế nữa cháo còn giúp tạo ra một lớp màng bao quanh niêm mạc dạ dày tránh sự xâm nhập của acid dịch vị dư thừa lên những vết loét.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Trứng luộc

Trứng là thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hằng ngày, rất giàu giá trị dinh dưỡng, có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Đối với những người bị dạ dày, ăn trứng luộc đúng cách trong bữa sáng có thể giúp phục hồi niêm mạc dạ dày bị tổn thương, tránh viêm dạ dày và loét dạ dày. Ở một mức độ nào đó, còn giúp giảm gánh nặng cho dạ dày và đạt được tác dụng bảo vệ dạ dày.

Thực phẩm giàu tinh bột

Người bệnh đau dạ dày có thể dùng bữa sáng với các thực phẩm giàu tinh bột như: khoai lang, cơm, bánh quy,… Thành phần tinh bột có trong những thực phẩm này giúp tạo lớp nhầy bảo vệ thành niêm mạc dạ dày để làm dịu vết viêm loét và ngăn cản sự bào mòn của acid dịch vị.

Thức ăn giàu tinh bột còn giúp dễ tiêu hóa, cung cấp đầy đủ năng lượng là một lựa chọn hoàn hảo giúp bạn không còn phải lo lắng, suy nghĩ đau dạ dày sáng nên ăn gì.

Sữa chua

Thành phần acid lactic có trong sữa chua có tác dụng kìm hãm tác hại viêm loét dạ dày, tá tràng của vi khuẩn H.Pylori. Sữa chua còn tăng cường bổ sung lợi khuẩn probiotic giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm triệu chứng ợ nóng, ợ hơi khó chịu của bệnh đau dạ dày. Do đó, người bệnh nên ăn sữa chua trong bữa sáng như một món tráng miệng, sau khi dùng các món ăn khác.

Bột yến mạch

Bột yến mạch không còn xa lạ đối với những người giảm cân, họ thường thích dùng để thay thế cho bữa sáng nhưng thực tế đối với những người bị dạ dày cũng có thể ăn bột yến mạch như bữa sáng.

Bột yến mạch là một loại hạt thô, giàu chất dinh dưỡng, chứa các axit béo không no, axit linoleic, protein và các khoáng chất như canxi, sắt, phốt pho... có tác dụng thư giãn đường ruột và đại tiện, tăng cảm giác no, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và có lợi cho dạ dày.

Rau củ, trái cây giàu vitamin, ít chất xơ

Người bệnh đau dạ dày nên chọn các loại rau củ, trái cây giàu vitamin, ít chất xơ như: đu đủ, chuối chín, khoai lang, bí đỏ, thanh long,… Thành phần vitamin tự nhiên như vitamin A, B, C, E,… có trong những thực phẩm này giúp tái cấu trúc niêm mạc dạ dày. Điều này góp phần chữa lành vết loét, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Hàm lượng chất xơ trong các loại rau củ thấp để không gây gánh nặng lên hệ tiêu hóa, giảm áp lực co bóp cho dạ dày.

Đậu lăng trắng

Nếu bạn muốn tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa, bạn cũng có thể ăn một ít đậu lăng trắng vào lúc bình thường, đậu lăng trắng có tính ấm và nhẹ, rất tốt cho sức khỏe dạ dày của con người.

Đối với những người bị tiêu chảy, nếu ăn một ít đậu lăng trắng đúng cách có thể bồi bổ lá lách và dạ dày, cải thiện khả năng tiêu hóa của cơ thể.

Theo Kinh tế & Đô thị
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV