tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nhật Bản mùa thu lá đỏ tuyệt đẹp trên cung đèo 48 khúc cua

Chia sẻ: 

03/11/2022 - 08:48:00


Nhật Bản là một điểm đến hoàn hảo cho những chuyến du lịch mùa thu, với vô vàn địa điểm đẹp và thú vị để thưởng lãm, trong đó không thể không nhắc tới cung đường đèo 48 khúc cua Irohazaka, thuộc tỉnh Tochigi.

Irohazaka là một cặp hai tuyến đường quanh co nối thành phố Nikko với vùng cao Oku-Nikko, thuộc tỉnh Tochigi. "Zaka" (hay saka) trong tiếng Nhật có nghĩa là "độ dốc" còn "Iroha" dùng để chỉ ba ký tự đầu tiên trong bảng chữ cái cũ của Nhật Bản.

Cung đường đèo này được gọi là Iroha bởi nó có tổng cộng 48 khúc cua kẹp tóc. Đây cũng chính là số lượng chữ trong bảng chữ cái tiếng Nhật. Mỗi khúc cua tại đây được đánh dấu bằng một trong 48 ký tự chữ cái.

Irohazaka mang đậm vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc, với tầm nhìn hướng thẳng ra hồ Chuzenji và thác Kegon. Vào mùa thu, cây cối trong vùng chuyển sang sắc cam đỏ rực rỡ có thể sánh ngang bất cứ khu rừng nào ở New England, theo Detour Roadtrips.

Lịch sử đèo Irohazaka

Cung đèo Iroha Saka đầu tiên được xây dựng ở phía bắc và cung đường thứ hai bắt đầu ở phía nam được phân chia bởi thung lũng Kegon và thác Kegon. 

Nơi đây vốn được cho là một nơi chốn linh thiêng của những người tín ngưỡng núi đá từ thời cổ đại. Đến thời Taisho (1912 - 1926), những đoạn đường đầu tiên được xây dựng. Sau đó, việc cải tạo đường được tiếp tục tiến hành và đến năm 1965, dốc Iroha thứ hai được hoàn thành.

Có hai bãi đậu xe cũng như nghỉ chân ở đồng bằng Kurokami và dồng bằng Akechi ngay giữa con đèo thứ hai Iroha.

Trạm quan sát Akechira Panorama được lắp đặt ở đồng bằng Akechi. Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn cáp treo Akechira để chiêm ngưỡng toàn cảnh nơi đây, theo Japan Travel.

Tại sao đèo Irohazaka lại đặc biệt?

Thiết kế quanh co của cung đường cùng tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Tuy nhiên, cũng cần hết sức thận trọng khi vượt qua dòng xe cộ trên đường, đi chậm để tránh những xe vượt ẩu và ở các góc cua. Giới chức địa phương khuyến cáo các tài xế hãy luôn bật đèn pha vì các phương tiện đang tới sẽ dễ dàng nhìn thấy hơn.

Ngày nay, cung đường đèo cũ hơn chỉ mở cửa cho xe cộ đi xuống và có một trạm dừng để du khách ngắm nhìn hai thác nước gần đó. Trong khi, cung đường mới hơn chỉ dành cho các phương tiện đi lên hướng cao nguyên Akechidaira.

Tên gọi Iroha-zaka bắt đầu xuất hiện vào đầu thời đại Showa. Tuy nhiên, thực tế ngày nay số khúc cua chỉ còn khoảng 30 vì đã được cải tạo vào năm 1954. 

Thời gian tốt nhất để ghé thăm

Du khách có thể thưởng thức trọn vẹn sắc thu ngoạn mục dọc theo cung đường đèo Irohazaka từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11. Do đây cũng là mùa cao điểm nên giao thông trên đèo Irohazaka đôi lúc vô cùng ách tắc, gây ra sự chậm trễ cho cả ô tô và xe buýt. Du khách nên tránh những ngày cuối tuần và ngày lễ cũng như cố gắng đi càng sớm càng tốt.

Làm sao để tới đèo Irohazaka?

Từ ga JR hoặc Tobu Nikko, du khách có thể bắt xe buýt Tobu đến Chuzenjiko Onsen hoặc Yumoto Onsen và xuống tại bến xe buýt Akechidaira. Thời gian đi xe buýt khoảng 35 phút và có giá 1100 yên một chiều. Lưu ý rằng xe buýt theo hướng ngược lại không dừng ở Akechidaira.

Ngoài ra dọc ven đường, khỉ hoang cũng sẽ xuất hiện nên du khách cũng cần chú ý đến đồ đạc và tự bảo vệ bản thân.

Theo VietnamNet
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 21/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV