tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nhiều nước siết chặt quy định nhập cảnh với du khách từ Trung Quốc

Chia sẻ: 

09/01/2023 - 21:06:00


Nhiều nước châu Âu và châu Á đã ban hành quy định mới siết chặt hoạt động nhập cảnh đối với du khách từ Trung Quốc, do lo sợ dịch Covid-19 tái bùng phát.
 

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), hôm 8/1, Nhật Bản thông báo thắt chặt kiểm soát biên giới với những người đi từ Trung Quốc đại lục, yêu cầu trình giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 tiếng trước khi khởi hành. Tuy nhiên, yêu cầu này không áp dụng với khách bay từ đặc khu hành chính Hong Kong hay Macau.

Nhiều quốc gia thắt chặt kiểm soát du khách đến từ Trung Quốc sau khi Bắc Kinh nới lỏng chính sách "Không Covid". Ảnh: AP

Tất cả du khách di chuyển từ Trung Quốc đại lục hoặc tới thăm Trung Quốc trong vòng 7 ngày đều phải làm xét nghiệm PCR, hoặc test kháng nguyên chất lượng cao trước khi tới Nhật Bản. Với những người có kết quả dương tính khi tới Nhật Bản cần cách ly trong 7 ngày nếu phát triệu chứng. Những người không phát triệu chứng sẽ cách ly 5 ngày. 

Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục giới hạn số lượng chuyến bay trực tiếp nối Nhật Bản với Trung Quốc đại lục tại 4 sân bay là Narita, Haneda, Kansai và Chubu. Trong khi đó, toàn bộ sân bay ở Nhật Bản vẫn khai thác các chuyến bay thẳng từ Hong Kong và Macau. Nhưng các hãng hàng không Nhật Bản được yêu cầu không tăng cường số chuyến bay. 

Thái Lan, quốc gia dự kiến sắp đón số lượng lớn khách từ Trung Quốc, cũng đã tái áp đặt các quy định nhập cảnh đối với du khách nước ngoài di chuyển bằng máy bay từ ngày 9/1. Trong quý I năm nay, Thái Lan dự kiến đón 300.000 du khách từ Trung Quốc. 

Tại Thái Lan, tất cả người trưởng thành cần phải chứng minh đã tiêm ít nhất 2 mũi vắc xin Covid-19, hoặc đã hồi phục sau khi mắc bệnh kể từ tháng 7, theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Saksayam Chidchob. Những du khách chưa tiêm phòng sẽ cần có giấy chứng nhận y tế về lý do không tiêm vắc xin. Tuyên bố từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan cho hay, quy định này sẽ được thi hành cho tới ngày 31/1. 

Các hãng hàng không được yêu cầu rà soát tất cả du khách đủ điều kiện nhập cảnh vào Thái Lan theo những các quy định mới. Những người bị nghi ngờ có triệu chứng mắc Covid-19 sẽ được khuyến cáo làm xét nghiệm khi tới nơi. Việc những hành khách này di chuyển tới các địa điểm khác là không thể. 

Tại châu Âu, Bồ Đào Nha cùng nhiều quốc gia khác trong khu vực sẽ yêu cầu du khách từ Trung Quốc phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trước khi nhập cảnh. Ngoài ra, hành khách và phi hành đoàn trên các chuyến bay tới hoặc rời khỏi Trung Quốc cần phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình bay. Sân bay ở thủ đô Lisbon sẽ giám sát mẫu nước thải trên máy bay để phát hiện virus và tiến hành giải mã gen. 

Đức cảnh báo không thực hiện những chuyến đi không cần thiết tới Trung Quốc. Bỉ, Thụy Điển và Anh cũng thông báo về các quy định mới áp dụng đối với người di chuyển từ Trung Quốc. Hồi tuần trước, Liên minh châu Âu đã “mạnh mẽ khuyến khích” các nước thành viên thi hành quy định làm xét nghiệm Covid-19 trước khi khởi hành, đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay, và kiểm tra nước thải trên máy bay từ Trung Quốc. 

Trong tháng này, Ấn Độ cũng đã ban hành quy định làm xét nghiệm bắt buộc đối với những hành khách đi trên máy bay khởi hành từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan. 

Cho tới nay, chưa có sự khác biệt lớn về mức độ nghiêm trọng mà biến chủng mới XBB. 1.5 của Omicron gây ra so với các biến chủng trước của virus corona. Trung Quốc hiện chưa trường hợp nào được báo cáo mắc biến chủng XBB. 1.5. Hiện biến chủng XBB. 1.5 đã được phát hiện ở ít nhất 28 quốc gia trên thế giới. 

Theo VietnamNet.vn
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV