tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Những “người đưa đò” thầm lặng

Chia sẻ: 

20/11/2022 - 10:53:00


Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 30 nghìn giáo viên ở các cơ sở giáo dục. Với lòng yêu nghề, các thầy giáo, cô giáo đã không quản khó khăn, vất vả dìu dắt các thế hệ học sinh trưởng thành. Không ồn ào, phô trương, các thầy, các cô được ví như những người “đưa đò thầm lặng” hi sinh cả cuộc đời mình vì học sinh thân yêu.  

          Vì niềm đam mê, các thầy giáo, cô giáo đã lựa chọn và gắn bó với sự nghiệp “trồng người”. Để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, bản thân mỗi giáo viên không ngừng trau dồi, tích lũy kiến thức, nâng cao trình độ. Cùng với đó, các thầy, các cô tự mày mò, tìm hiểu, áp dụng những phương pháp dạy học mới, có nhiều sáng kiến trong dạy học theo tình thần “lấy học sinh làm trung tâm” từ đó tạo sự hứng thú của học sinh với mỗi bài học. Nhiều thầy cô tâm sự đã chọn nghiệp “cầm phấn” thì những lúc được lên lớp giảng bài trước học sinh là quãng thời gian đẹp nhất. 

          Thu nhập thấp, áp lực cao, trách nhiệm lớn nên thời gian gần đây nhiều giáo viên đã từ bỏ niềm đam mê để lo kinh tế gia đình. Đây là một thực tế rất đáng ngại. Những giáo viên còn tâm huyết với nghề quyết tâm bám trụ rất mong muốn Đảng và Nhà nước sớm có các chế độ đãi ngộ phù hợp với công sức để họ yên tâm thực hiện nhiệm vụ trồng người. 

          Dạy học cho trẻ bình thường đã khó khăn, vất vả thì với những giáo viên dạy và chăm sóc học sinh khiếm thị còn vất vả và khó khăn gấp bội. Nếu không vì lòng yêu nghề thì các cô giáo ở Trung tâm Giáo dục chứng năng - Giáo dục dạy nghề và tạo việc làm cho người mù, Hội Người mù tỉnh Hải Dương khó có thể vượt qua được những khó khăn ban đầu khi dạy trẻ khiếm thị. Khó khăn, vất vả là vậy nhưng chế đội đãi ngộ dành cho những giáo viên thực hiện nhiệm vụ đặc thù này lại không tương xứng. Dù đã nhiều lần điều chỉnh lương cơ bản, nhưng thu nhập của họ không tăng. 

          Các thầy giáo, cô giáo hiến dâng cả cuộc đời mình để dìu dắt các thế hệ học sinh. Mỗi người ở mỗi vị trí khác nhau đã nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần đưa nền giáo dục Hải Dương luôn đứng tốp đầu trong cả nước. Để các thầy cô gắn bó với nghề rất cần những chế đội đãi ngộ phù hợp với những cống hiến, hi sinh của những người “đưa đò thầm lặng”...  

Lê Nam
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 09/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV