tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nỗ lực, quyết tâm cao nhất 

Chia sẻ: 

16/01/2023 - 09:20:00


Đất nước ta đã trải qua năm 2022 với nhiều cung bậc đan xen, gồm cả thuận lợi và những khó khăn, thách thức đặt ra, ở trong và ngoài nước. Nhưng vượt lên tất cả, với tinh thần đoàn kết, “trên dưới đồng lòng”, “dọc ngang thông suốt”, Đảng, Nhà nước đã cùng các cấp, ngành, địa phương và toàn dân triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trên tất cả các lĩnh vực, xây dựng, củng cố nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện, thực chất và hiệu quả.

Điểm lại những thành tựu có thể thấy, chúng ta đã kiểm soát được đại dịch Covid-19 và từ giữa tháng 3-2022 mở cửa toàn bộ nền kinh tế với tinh thần phục hồi nhanh và phát triển bền vững. Trong triển khai các nhiệm vụ cụ thể, nổi bật là kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng phục hồi nhanh, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm. Phát triển văn hóa - xã hội được tập trung chỉ đạo; công tác bảo đảm an sinh xã hội được chú trọng. Đặc biệt, chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững; công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế đã triển khai toàn diện, sâu rộng, hiệu quả, vị thế và uy tín của Việt Nam trên thế giới và trong khu vực ngày càng được khẳng định, nâng cao.

Điều đáng mừng là nhiều vấn đề tích tụ từ lâu cũng như đột xuất, phát sinh đã được xử lý quyết liệt, hiệu quả, có chuyển biến rõ nét, như xử lý các tổ chức tín dụng yếu kém; xử lý, tái cơ cấu các dự án, doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả… Chúng ta cũng đã quyết liệt chấn chỉnh, lành mạnh hóa các thị trường tín dụng, ngân hàng, chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản…

Thành quả đạt được của năm 2022 là tiền đề quan trọng để đất nước ta bước vào năm 2023 với tâm thế tự tin, quyết tâm đạt những thắng lợi to lớn hơn nữa, toàn diện hơn nữa.

Tuy vậy, để đi được những bước vững chắc, đạt kết quả như mong muốn thì cần nhận diện khó khăn, thách thức để có giải pháp khắc phục, vượt qua một cách hiệu quả, bền vững. Đó chính là sức ép lạm phát còn lớn; giải ngân vốn đầu tư công ở một số ngành, địa phương còn chậm. Đáng chú ý, các thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản vẫn tiềm ẩn rủi ro... Sản xuất, kinh doanh trong một số ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng, tác động đến việc làm, thu nhập, đời sống của một bộ phận người lao động. Tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại một số cơ sở y tế chưa được xử lý dứt điểm. Công tác bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng, đấu tranh phòng, chống tội phạm ở một số địa bàn còn nhiều khó khăn, thách thức…

Đó là còn chưa kể đến những thách thức, ảnh hưởng từ tình hình quốc tế như đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp; xung đột Nga - Ukraine có thể kéo dài; cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn ngày càng gay gắt; lạm phát tăng cao… Suy giảm tăng trưởng, nguy cơ suy thoái kinh tế, mất an ninh năng lượng, lương thực… đang hiện hữu tại một số quốc gia… Chúng ta cũng cần lưu ý là cùng với những yếu tố bất lợi kép từ bên ngoài và bên trong, thì những vấn đề mới phát sinh khó lường, chưa dự báo được cũng là những thách thức không nhỏ đặt ra cho năm 2023 và những năm tiếp theo.

Trước những yêu cầu mới, bối cảnh mới, trong phát biểu kết luận Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với địa phương tổng kết công tác năm 2022 và triển khai kết luận của Trung ương, nghị quyết của Quốc hội khóa XV về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 diễn ra ngày 3-1 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh: “Nhiệm vụ ngày càng nhiều, yêu cầu ngày càng cao, nhân dân chờ mong, đòi hỏi ngày càng lớn, song chúng ta nỗ lực, quyết tâm cao nhất để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2023, đạt được nhiều thành tích và tiến bộ hơn năm 2022”.

Trong bối cảnh dự báo tình hình có những thuận lợi và cơ hội nhưng khó khăn, thách thức vẫn nhiều hơn, thì bài học sâu sắc là phải tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả của các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan trong hệ thống chính trị; phải luôn cầu thị, học hỏi, lắng nghe và giữ vững bản lĩnh, bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh, tình huống để có cách xử lý hiệu quả, thực chất. Đồng thời, phải giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cá thể hóa và đề cao trách nhiệm người đứng đầu gắn với phân bổ nguồn lực phù hợp, nâng cao năng lực thực thi, tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực và đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Nỗ lực, quyết tâm cao nhất để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, các bộ, ngành và chính quyền các địa phương cần cùng chung sức, đồng lòng, tiếp tục đổi mới cách làm, tập trung giải quyết những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó, qua đó đáp ứng những mong mỏi, mong chờ của nhân dân.

Theo Hà Nội mới
Ý kiến bạn đọc
captcha