tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nội các Đức thông qua đơn xin gia nhập NATO của Thụy Điển và Phần Lan

Chia sẻ: 

18/05/2022 - 22:21:00


Ngày 18/5, Bộ trưởng Tư pháp Đức Marco Buschmann thông báo nội các nước này đã chấp thuận đơn xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) của Thụy Điển và Phần Lan. 

Chú thích ảnh
Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tiếp nhận đơn xin gia nhập liên minh quân sự của Thụy Điển và Phần Lan, tại Brussels (Bỉ) ngày 18/5/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Chia sẻ trên Twitter, ông Buschmann nêu rõ Đức luôn cam kết ủng hộ quy trình kết nạp nhanh chóng. Trong khi đó, một người phát ngôn của Chính phủ Đức cũng khẳng định nước này sẽ thúc đẩy để tiến trình kết nạp diễn ra nhanh nhất có thể. Theo người phát ngôn này, Berlin tin rằng hai quốc gia trên sẽ là những đồng minh đáng giá và có khả năng, giúp tăng cường năng lực phòng thủ cho toàn khối. Đức lạc quan rằng tất cả các nước thành viên NATO sẽ ủng hộ Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO.

Cùng ngày, Thủ tướng Italy Mario Draghi tuyên bố nước này ủng hộ quyết định xin gia nhập NATO của Thụy Điển và Phần Lan và sẵn sàng đẩy nhanh quy trình nội bộ để hai nước Bắc Âu này gia nhập liên minh càng sớm càng tốt. Sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Phần Lan Sanna Marin ở Rome, Thủ tướng Draghi nhấn mạnh châu Âu cần xây dựng một hệ thống phòng thủ "thực sự" nhằm bổ sung cho NATO. Ông Draghi nêu rõ giống như nhiều quốc gia thành viên NATO và EU, Italy sẽ hỗ trợ đảm bảo an ninh cho Phần Lan trong giai đoạn chuyển tiếp. 

Về phần mình, Thủ tướng Phần Lan cho rằng đảm bảo tốt nhất cho nước này và Thụy Điển là một quy trình phê chuẩn kết nạp nhanh chóng. Bà Marin cũng cho biết còn một vài vấn đề cần giải quyết và muốn đảm bảo rằng mỗi thành viên NATO đều sẽ phê chuẩn việc kết nạp hai nước Bắc Âu càng sớm càng tốt. 

Ngày 18/5, Thụy Điển và Phần Lan chính thức nộp đơn xin gia nhập NATO. Dù nhận được sự ủng hộ của hầu hết các nước NATO nhưng kế hoạch này vẫn đang vấp phải sự phản đối từ Thổ Nhĩ Kỳ. Trong bài phát biểu trước các nghị sỹ thuộc Đảng Công lý và Phát triển cầm quyền ngày 18/5, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan bày tỏ mong muốn các đồng minh NATO hiểu, tôn trọng những quan ngại của Ankara về hai nước trên. Ngoài ra, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết các đại diện Thụy Điển và Phần Lan đã đề nghị đến Ankara vào tuần tới nhưng ông cho rằng điều này không cần thiết. Cùng ngày, báo Sabah dẫn các nguồn thạo tin cho hay Thổ Nhĩ Kỳ đang lên kế hoạch đưa ra tuyên bố dự thảo 10 điều kiện, mà Phần Lan và Thụy Điển cần phải đáp ứng nếu muốn Ankara ủng hộ hai nước này gia nhập NATO.

Lê Ánh (TTXVN
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV