tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Ông Donald Trump kêu gọi hạn chế viện trợ vũ khí cho Ukraine

Chia sẻ: 

03/02/2023 - 19:16:00


Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đề nghị Washington nên làm hết sức mình để mở đường cho một giải pháp hòa bình ở Ukraine, đồng thời thu hẹp quy mô viện trợ quân sự cho Kiev.
 
Ông Donald Trump kêu gọi hạn chế viện trợ vũ khí cho Ukraine ảnh 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Hugh Hewitt hôm 2/2, Tổng thống Trump được hỏi liệu ông có tin rằng Mỹ nên gửi máy bay chiến đấu F-16 đến Ukraine để giúp nước này trong cuộc chiến với Nga hay không.

“Tôi nghĩ Mỹ nên thúc đẩy đàm phán hòa bình giữa hai quốc gia, và tôi không nghĩ Washington nên gửi quá nhiều cho Kiev”, cựu tổng thống nói.

Ông Trump cũng phàn nàn rằng Mỹ đã cam kết hỗ trợ Kiev nhiều hơn so với Liên minh châu ÂU (EU). “Đáng lẽ châu Âu phải làm nhiều hơn nữa. Những gì châu Âu đang làm chỉ là một phần nhỏ so với những gì chúng tôi đang làm”, ông nói, giải thích rằng cuộc khủng hoảng Ukraine “ảnh hưởng đến châu Âu nhiều hơn là ảnh hưởng đến đất nước của chúng tôi”.

 

Cựu Tổng thống Mỹ né tránh khi được hỏi liệu ông có muốn cắt hoàn toàn viện trợ cho Ukraine hay không.

“Chuyện này phải dừng lại, và nó phải dừng lại ngay bây giờ. Nhưng nó sẽ không dừng lại nếu chúng ta tiếp tục bơm thêm thứ gì đó”, ông nói.

Cựu lãnh đạo Mỹ nhiều lần chỉ trích cách chính quyền của Tổng thống Joe Biden xử lý xung đột Ukraine. Tuần trước, ông Trump cho biết người kế nhiệm của ông “đã đưa chúng ta đến bờ vực của Thế chiến III”. Ông tuyên bố rằng nếu ông là tổng thống, xung đột giữa Mátxcơva và Kiev sẽ không bao giờ nổ ra.

“Những tính cách của tôi đã giúp chúng ta tránh xa chiến tranh. Nếu tôi còn là tổng thống, sẽ không có xung đột giữa Nga và Ukraine”, ông nói. “Ngay cả bây giờ, bất chấp thiệt hại to lớn về nhân mạng và đất nước Ukraine bị tàn phá, tôi vẫn có thể giúp đạt được thỏa thuận hòa bình chỉ trong 24 giờ.”

 

Hôm thứ Hai, Tổng thống Biden tuyên bố rằng Mỹ không có kế hoạch gửi máy bay chiến đấu F-16 đến Ukraine. Việc cung cấp các máy bay chiến đấu hiện đại cho Kiev cũng đang được thảo luận ở Liên minh châu Âu (EU). Người đứng đầu cơ quan đối ngoại của khối Josep Borrell chỉ ra rằng ý tưởng này đã gây ra nhiều chia rẽ giữa các quốc gia thành viên.

Tính đến ngày 25/1, Mỹ đã cam kết hỗ trợ an ninh trị giá hơn 27 tỷ đô la cho Ukraine, bao gồm pháo hạng nặng và xe tăng, hệ thống phòng không và phương tiện chiến đấu bộ binh.

Mátxcơva đã nhiều lần cảnh báo phương Tây về việc vận chuyển vũ khí tới Ukraine, cho rằng việc này sẽ chỉ kéo dài cuộc xung đột và biến Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trở thành một bên tham chiến.

Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV