Nguồn tin của PLO cho biết, phi công PHD được xác định có kết quả nghi ngờ dương tính với các chất ma tuý là cơ trưởng của một chuyến bay của hãng Vietnam Airlines.

Theo kết quả xác minh của PLO, vào ngày 25-4, Trạm y tế của đoàn bay 919 đã thực hiện kiểm tra sức khỏe đối với phi công PHD, trước chuyến bay VN578 nhưng phi công D từ chối kiểm tra chất gây nghiện.

Cùng ngày, Trạm y tế đã phối hợp với đội bay A321 đưa phi công D đến văn phòng để lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả bước đầu cho thấy phi công D dương tính với chất ma tuý.

Liên quan vụ việc, đại diện truyền thông hãng Vietnam Airlines cho biết việc một số trang mạng đưa ra một phần báo cáo chuyên môn của bộ phận Y tế của Đoàn Bay 919 với mẫu xét nghiệm ban đầu của một phi công D chỉ là kết quả nghi ngờ liên quan đến thành phần chất cấm sử dụng.

Hiện các cơ quan chuyên môn vẫn đang tiếp tục xét nghiệm, đánh giá, phân tích bằng các phương pháp khác nhau để có thể đưa ra kết luận cuối cùng.

Đại diện hãng cũng thông tin hiện theo đúng quy định, phi công D bị tạm đình chỉ công tác để chờ kết luận chính thức.

Hãng đã báo cáo ban đầu với Cục Hàng không và sẽ cập nhật kết quả chính thức với Cục theo đúng quy định.

Cũng theo hãng Vietnam Airlines, kiểm tra sức khỏe của phi công là nhiệm vụ được hãng thực hiện thường xuyên, cả định kỳ và đột xuất. Mục đích của việc kiểm tra này là giám sát tuân thủ, đảm bảo sức khỏe tâm, sinh lý của phi công theo các quy định hiện hành của ngành và hãng.

Công tác an toàn khai thác, an toàn sức khỏe hành khách, nhân viên của hãng luôn là mục tiêu quan trọng nhất nên hãng chủ động thanh kiểm tra, rà soát để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm nội quy, quy định trong lĩnh vực này.

Hãng Vietnam Airlines khẳng định mọi sai phạm đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định.