tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Quá trình phá đường dây mua bán 31 trẻ em ở Bình Dương

Chia sẻ: 

02/11/2022 - 19:50:00


Như lên các hội nhóm, nhóm zalo kín do mình tạo ra để rao bán, với giá từ 35-60 triệu đồng/bé.
 

Hôm nay (2/11), Công an tỉnh Bình Dương thông tin quá trình phá đường dây mua bán 31 trẻ em.

Theo đó, đầu tháng 7/2022, các trinh sát phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phát hiện tại Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương có một người nữ tên “Trúc”, nick Zalo là “Thiên Trúc” thường xuyên tiếp cận y tá, điều dưỡng lấy thông tin về các thai phụ. Người này cũng chủ động tiếp cận thai phụ đến khám, hoặc những người mới sinh con tại bệnh viện nhưng không muốn nuôi con. Khi tiếp cận, người này đặt vấn đề xin nuôi hoặc mua lại bé mới sinh, chuẩn bị sinh với một khoản tiền. Nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường, các trinh sát theo dõi, nắm tình hình, thu thập thông tin để xử lý.

Qua điều tra, công an xác định Trúc tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Như (29 tuổi, ngụ TP.HCM). Như tham gia nhiều nhóm kín trên mạng xã hội Zalo, facebook về việc cho, tặng con nuôi với nhiều tài khoản khác nhau. Từ đó, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã xác lập chuyên án đấu tranh.

 

Theo cơ quan công an, sau khi mua được trẻ, Như lên các hội nhóm, nhóm zalo kín do mình tạo ra để rao bán, với giá từ 35-60 triệu đồng/bé. Nếu khách mua có nhu cầu Như sẽ làm giả giấy chứng sinh, giấy xác nhận AND, giấy khai sinh... để hợp thức hóa nguồn gốc các bé với giá từ 30-40 triệu đồng/bộ.

Bước đầu, Ban chuyên án đã xác định 4 bé sơ sinh đã bị Như mua đi bán lại tại địa bàn các tỉnh Bình Phước, Kiên Giang, TP.HCM và Bình Dương.

 

Ngày 17/8/2022, các trinh sát nhận được tin báo có giao dịch mua bán trẻ sơ sinh do Như thực hiện nên đã lên kế hoạch bắt quả tang. Khi phát hiện đối tượng đi ô tô mang theo 1 bé trẻ sơ sinh từ TP.HCM về hướng Bình Dương, các tổ trinh sát lập tức bám theo. Đến đường ĐT.744, thuộc địa bàn huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương các trinh sát cùng Công an huyện Dầu Tiếng đã bắt quả tang Như cùng đứa trẻ sơ sinh chuẩn bị mang bán với 2 giấy phân tích, xác nhận AND, 1 giấy chứng sinh giả. Qua xác minh, đứa trẻ này được Như mua lại của N.T.M (25 tuổi, quê Tiền Giang) với giá 15 triệu đồng. Từ lời khai của Như, công an đã bắt giữ M. khi đang sống ở Long An. 

Qua đấu tranh, Như khai từ tháng 2/2022 đến khi bị bắt đã mua, bán 6 bé trẻ sơ sinh cùng các bộ hồ sơ giả. Đáng nói hơn là khi bắt đầu “hành nghề”, Như cũng đã bán đứa con ruột của mình ngay sau khi chào đời.

Mở rộng điều tra vụ án, Ban chuyên án tiếp tục bắt khẩn cấp 2 đối tượng môi giới khác là Chu Thị Cúc Phương (40 tuổi) và Nguyễn Thị Thùy Dương (21 tuổi). Tiếp đó, công an bắt khẩn cấp 4 đối tượng có hành vi bán con mới đẻ quê các tỉnh Long An, Đồng Tháp, Bến Tre. 

Quá trình đấu tranh, Nguyễn Thị Thùy Dương khai đã thực hiện 2 vụ, trong đó 1 lần bán chính con đẻ của mình; Chu Thị Cúc Phương thực hiện 24 vụ. Ngoài môi giới để kiếm tiền lời thì Phương còn tổ chức “dịch vụ nuôi đẻ”. Các bà mẹ mang bầu có nhu cầu bán con thì Phương sẽ tập hợp tại nhà của mình ở thôn 10, xã Nam Bình, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông để nuôi chờ đến ngày sinh. Sau khi cháu bé lọt lòng sẽ đem bán ngay mà không cần biết mục đích người mua là gì. Tại thời điểm bị bắt giữ, trong nhà Phương đang nuôi 4 thai phụ.

Ban chuyên án cho biết, đã xác định và mời làm việc hơn 16 người mua và người bán tất cả đều thừa nhận hành vi phạm tội. Ban chuyên án đã tìm, xác định được 7 bé sơ sinh đã bị bán. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 8 đối tượng có liên quan về hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi” và “Làm giả, sử dụng tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức”. Đồng thời củng cố hồ sơ để khởi tố đối với hơn 16 đối tượng có liên quan như người mua trẻ sơ sinh, sử dụng giấy tờ giả để hợp thức hóa nguồn gốc các bé./.

Theo VOV
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 02/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV