tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Quân đội Mỹ bắt đầu huấn luyện binh sĩ Ukraine ở Đức

Chia sẻ: 

16/01/2023 - 16:33:00


Các phương tiện truyền thông Mỹ dẫn lời Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ cho biết Washington đã bắt đầu đợt huấn luyện chiến đấu mở rộng mới cho các lực lượng Ukraine trên lãnh thổ Đức. 

Chú thích ảnh
Huấn luyện viên lực lượng đặc biệt Mỹ hướng dẫn các binh sĩ Ukraine tại thao trường quân sự ở vùng Khmelnitsk của Ukraine hồi năm 2015. Ảnh: AP

Theo đài Sputnik (Nga), ông Milley nói rằng mục tiêu của khóa huấn luyện này là đưa một tiểu đoàn khoảng 500 binh sĩ trở lại chiến trường để chiến đấu với quân Nga trong vòng 5 đến 8 tuần tới, trong bối cảnh Moskva đang tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Theo vị tướng này, khóa huấn luyện phức hợp - bao gồm đào tạo lý thuyết và thực hành trên thực địa - sẽ được thực hiện kết hợp với một loạt vũ khí mới, pháo, xe tăng và các phương tiện khác do các quốc gia phương Tây viện trợ đang chuyển tới.

Theo ông Milley, sẽ rất lý tưởng nếu các lực lượng mới được đào tạo có thể sử dụng tất cả các vũ khí và thiết bị được chuyển đến vào khoảng thời gian trước khi những cơn mưa mùa xuân xuất hiện.

Nguồn tin cho hay ông Milley có kế hoạch đích thân đến thăm thao trường Grafenwöhr, bang Bayern của Đức trong ngày 16/1.

Các phương tiện truyền thông đưa tin rằng cho đến nay, Bộ Quốc phòng Mỹ vẫn chưa tiết lộ chính xác thời điểm bắt đầu đợt huấn luyện. Tờ báo này cũng lưu ý huấn luyện viên quân sự Mỹ đã đào tạo trên 3.100 binh sĩ Ukraine sử dụng và bảo trì một số loại vũ khí và thiết bị khác - bao gồm pháo, xe bọc thép và Hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS).

Báo cáo trên được đưa ra sau khi Đại sứ quán Nga tại Đức đã chỉ trích quyết định gửi xe tăng và các thiết bị quân sự khác tới Ukraine hồi đầu tháng 1. Theo Moskva, tốc độ phối hợp viện trợ quân sự mới cho Kiev của Đức và Mỹ cho thấy rõ ràng Berlin đã làm điều đó dưới áp lực lớn từ Washington.

Các nhà ngoại giao Nga cũng nhấn mạnh động thái của Berlin chứng minh rằng các nước phương Tây không quan tâm đến việc tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột tại Ukraine.

“Thông qua những nỗ lực của các nước phương Tây, Ukraine thực sự đã biến thành một trường bắn và người dân Ukraine trở thành một công cụ để phương Tây đạt được các lợi ích địa chính trị. Điều này cuối cùng chỉ dẫn đến  kéo dài chiến sự, thương vong và hủy diệt vô ích”, Đại sứ quán Nga tại Đức ra tuyên bố.

Thông tin trên được đưa ra sau khi một hãng truyền thông Mỹ trích dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết hồi cuối tháng 11 rằng Lầu Năm Góc có kế hoạch mở rộng hoạt động huấn luyện chiến đấu cho Quân đội Ukraine, có thể bao gồm các cuộc tập trận cho 2.500 binh sĩ hàng tháng tại một căn cứ của Mỹ ở Đức.

Kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2/2022, Mỹ và các đồng minh đã nỗ lực viện trợ nhân đạo, quân sự và tài chính cho Kiev. Moskva đã chỉ trích động thái cung cấp vũ khí cho Ukraine, cảnh báo rằng hành động này đổ thêm dầu vào lửa xung đột.

Hải Vân/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV