tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Quan tâm hỗ trợ việc làm cho người sau cai nghiện

Chia sẻ: 

09/07/2022 - 10:54:00


 Để hỗ trợ người sử dụng ma túy sau cai nghiện, giúp họ tránh xa con đường lầm lỗi, hòa nhập với cộng đồng, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Hải Dương tập trung nhiều biện pháp hỗ trợ việc làm thích hợp. Một trong những việc làm thiết thực đã mang lại hiệu quả rõ rệt là kết nối hợp tác giữa Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh với Trung tâm dịch vụ việc làm Hải Dương để tìm việc làm cho các học viên tại các doanh nghiệp sau khi hết thời gian điều trị tại cơ sở cai nghiện.            

Để tạo việc làm cho những người sau khi hoàn thành thời gian điều trị tại cơ sở cai nghiện ma túy, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tham mưu với UBND tỉnh xây dựng và triển khai các mô hình quản lý, chăm sóc hỗ trợ người cai nghiện trên địa bàn toàn tỉnh. Cùng với đó, huy động các nguồn lực xã hội, khuyến khích các tổ chức cá nhân tham gia dạy nghề, giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện ma túy tại cộng đồng; gắn công tác quản lý sau cai nghiện với các chương trình giảm nghèo, an sinh xã hội tại địa phương. Trung tâm dịch vụ việc làm Hải Dương đã phối hợp với Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh tổ chức 4 chương trình tư vấn, giới thiệu việc làm, học nghề cho học viên hoàn thành thời gian điều trị cai nghiện ma túy, thu hút gần 400 học viên tham dự. Qua khảo nhu cầu các học viên đều mong muốn tìm kiếm việc làm với các nghề phù hợp như lái xe, nấu ăn, bán hàng, cơ khí, sửa chữa xe máy, ô tô và may mặc….        

Thông qua các hoạt động tư vấn, Trung tâm giới thiệu việc làm Hải Dương cung cấp cho học viên cai nghiện những thông tin về đào tạo nghề, những vị trí việc làm còn trống tại các doanh nghiệp; đồng thời tập huấn hướng dẫn học viên một số kỹ năng trả lời phỏng vấn, chuẩn bị hồ sơ để xin việc tại doanh nghiệp.

 Thực tế những người từng nghiện ma túy luôn gặp nhiều khó khăn khi tìn việc làm. Ngay chính những doanh nghiệp khi nhận những người này vào làm việc cũng có tâm lý e ngại. Vì vậy, rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành và các cơ quan quản lý nhà nước.

Việc làm là một trong những yếu tố quan trọng có tác động lớn đến hiệu quả phòng chống tái nghiện của người sau cai nghiện ma túy. Bên cạnh ý thức và nghị lực của chính họ, rất cần sự chia sẻ, quan tâm của gia đình, của xã hội và nhất là sự quan tâm, tạp điều kiện của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất để giúp họ có được việc làm ổn định, hòa nhập với cộng đồng./.

Đức Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV