tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Quốc gia chào đón Giáng sinh tới 4 tháng mỗi năm 

Chia sẻ: 

21/12/2021 - 15:52:00


Ngày nay, mùa Giáng sinh thường được tổ chức trong suốt tháng 12, và ở một số nơi, lễ này diễn ra từ tháng 11. Nhưng Giáng sinh kéo dài tới 4 tháng như ở Philippines thì quả là độc nhất vô nhị. 

Tháng “ber”

Chú thích ảnh
Đèn Giáng sinh ở Philippines. Ảnh: AFP

Ông Robert Blancaflor, Chủ tịch công ty thiết kế sự kiện Robert Blancaflor Group có trụ sở tại Manila, cho biết Giáng sinh được tổ chức trong các tháng “ber” ở Philippines - tức là tháng 9, 10, 11 và 12.

Ông nói: “Giáng sinh là mùa lễ được tổ chức lâu nhất ở Philippines và đất nước của chúng tôi kỷ niệm Giáng sinh lâu nhất trên toàn thế giới”.

Thế nhưng, các bữa tiệc Giáng sinh cũng không kết thúc vào tháng 12.

Bà Marot Nelmida-Flores, Giáo sư nghiên cứu về Philippines tại Đại học Philippines Diliman, cho biết: “Cơn sốt Giáng sinh bắt đầu từ ngày 1/9 và kết thúc vào tuần đầu tiên của tháng 1 năm sau. Tuy nhiên, đây là một hiện tượng gần đây”. Lý do người Philippines gần đây mới đón Giáng sinh tới 4 tháng lại rất quen thuộc.

Thương mại hóa kỳ nghỉ

Chú thích ảnh
Trẻ em Philippines hát bài hát Giáng sinh trên phố ở Manila. Ảnh: AFP

Ông Joven Cuanang, một người nghiên cứu văn hóa, nghệ thuật ở Philippins, cho biết: “Khi các trung tâm mua sắm xuất hiện nhiều, đầu tiên là ở thủ đô Manila, sau này mọc lên như nấm đến các tỉnh, người ta nghe thấy các bài hát mừng Giáng sinh vang lên từ sau Lễ các thánh ngày 1/11. Điều này là để thu hút mọi người bắt đầu mua quà tặng Giáng sinh. Động cơ chính là bán hàng”.

Các cửa hàng bán lẻ bán hàng theo chủ đề Giáng sinh sớm hơn so với trước đây và đây là lý do khiến Giáng sinh đến sớm ở nhiều quốc gia. Trong khi những nước khác không thích điều này thì người Philippines phần lớn chấp nhận xu hướng bán hàng Giáng sinh sớm.

Bà Nelmida-Flores cho biết: “Người Philippines bắt đầu làm đèn Giáng sinh từ đầu tháng 9. Giờ đây, nhiều nơi tại Philippines đầy rẫy các trung tâm thương mại và công viên theo chủ đề Giáng sinh và đèn mang thương hiệu của riêng”.

Chú thích ảnh
Nhân viên khách sạn Peninsula Manila bắt đầu lên kế hoạch Giáng sinh từ tháng 6. Ảnh: Peninsula Manila

Ông Mariano Garchitorena, Giám đốc quan hệ công chúng của khách sạn Peninsula Manila cho biết họ từng thắp sáng cây thông Noel cao gần 14m vào đầu tháng 11, nhưng đã làm sớm hơn một chút vào ngày thứ sáu thứ hai của tháng 10. Ông nói: “Không có lý do gì để trì hoãn Giáng sinh, vì Giáng sinh luôn là một ý tưởng hay”.

Còn bà Nina Halley, người sáng lập công ty trang trí và hoa The Love Garden ở Manila, cho biết bà bắt đầu nhận đơn đặt hàng Giáng sinh từ tháng 7.

Gia đình đoàn tụ

Bà Nelmida-Flores cho biết một yếu tố khác khiến Giáng sinh kéo dài là “balikbayan” – công dân Philippines làm việc ở nước ngoài. Theo Cơ quan Thống kê Philippines, có tới 2,2 triệu người dân nước này làm việc ở nước ngoài và họ có nhu cầu về nước trong thời gian dài để đoàn tụ gia đình dịp Giáng sinh. Người lao động Philippines ở nước ngoài đã gửi gần 30 tỷ USD về Philippines năm 2020, chiếm gần 10% tổng sản phẩm quốc nội của đất nước.

Chú thích ảnh
Trang trí cây thông Giáng sinh tại Palo. Ảnh: CNBC
Marites Rheme Lopez Javier, đã sống và làm việc ở Singapore được 18 năm, đã không gặp gia đình ở Philippines kể từ năm 2019. Bà dự định đón Giáng sinh cùng gia đình qua trò chuyện video do dịch COVID-19.

Khi được hỏi liệu có cảm thấy "quá nhiều Giáng sinh" ở Philippines hay không, bà Javier nói: "Không, chúng tôi rất thích! Đó là một khoảng thời gian rất hạnh phúc".

Quốc gia sùng đạo

Chú thích ảnh
Người Philippines rất sùng đạo. Ảnh: Getty Images

Tôn giáo là lý do cơ bản khiến giai đoạn lễ hội kéo dài ở Philippines. Khoảng 92% người dân ở Philippines theo đạo Thiên chúa. Trong số 110 triệu dân, hơn 80% là người Công giáo La Mã – tỷ lệ lớn hơn cả Italy. Khoảng 88% người Philippines cho biết họ rất sùng đạo hoặc sùng đạo vừa phải.

Bà Halley noi: “Người Philippines là một dân tộc vui vẻ, họ tìm thấy bất kỳ lý do gì để ăn mừng và chuẩn bị thức ăn, quây quần bên bàn ăn, ca hát, nhảy múa và vui vẻ”.

Mùa Giáng sinh làm nổi bật những nét đẹp nhất của người dân Philippines: lòng hiếu khách, sự hào phóng, sáng tạo và gắn bó với gia đình. Quan trọng nhất, Giáng sinh là dịp để thể hiện sự tận tình giúp đỡ lẫn nhau của nền văn hóa Philippines.

Ông Blancaflor nói: “Một trong những điều đẹp nhất của người Philippines là có thể mỉm cười kể cả trong những khó khăn cuộc sống và vẫn biết ơn dù gặp trở ngại. Họ biết rằng sẽ có một ngày tốt đẹp hơn”.

Thùy Dương/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV