Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ, Phạm Bình Minh cho biết, đến nay, 3 tiêu chí về An toàn giao thông năm 2021 đều giảm so sâu với cùng kỳ. Đây là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các tỉnh thành và lực lượng chức năng.

Theo Phó thủ tướng, năm 2021 có giai đoạn chúng ta thực hiện giãn cách xã hội với thời gian dài, mật độ phương tiện tham gia giao thông giảm, là điều kiện để tai nạn giao thông giảm trong năm 2021. Phó thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần phân tích sâu hơn nữa nguyên nhân và kiến nghị giải pháp để quyết liệt kéo giảm tai nạn giao thông trong điều kiện năm 2022 quay trở lại bình thường mới. 

Vì vậy công tác đảm bảo An toàn giao thông cần đặc biệt quan tâm, nhất là tại các thành phố lớn, nhiệm vụ này cần triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm.

Quyết tâm giảm hơn nữa tai nạn giao thông trong năm 2022
Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ, Phạm Bình Minh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TTXVN 

Báo cáo tại Hội nghị, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng cho hay, năm 2021, toàn quốc xảy ra gần 11.500 vụ tai nạn giao thông, làm chết gần 5.800 người, bị thương hơn 8.000 người. So với 12 tháng năm 2020, số vụ tai nạn giao thông giảm gần 3.500 vụ, số người chết giảm gần 1.100 người, số người bị thương giảm hơn 3.100 người.

Có 55 tỉnh, thành có số người chết do tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, 7 địa phương giảm trên 30% số người chết là An Giang, Sơn La, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Bến Tre, Tây Ninh, Vĩnh Long. Đặc biệt các tỉnh An Giang và Sơn La giảm trên 40% số người chết do tai nạn giao thông.

Vẫn còn 4 địa phương có số người chết do tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ 2020 là Kon Tum, Quảng Trị, Kiên Giang, Thái Bình. Trong đó, 2 tỉnh có số người chết tăng trên 10% trở lên là Kiên Giang và Thái Bình.

QUANG HÙNG