tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Sáng nay Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Lễ đón chính thức Thủ tướng Australia

Chia sẻ: 

04/06/2023 - 07:57:00


Chuyến thăm nhằm kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và thống nhất các lĩnh vực hợp tác mới về kinh tế, thương mại và các lĩnh vực khác để đưa quan hệ hai nước vững mạnh hơn trong tương lai.  
 
 

 

Theo chương trình, sáng nay 4/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón chính thức Thủ tướng Australia Anthony Albanese trong chuyến thăm Việt Nam từ 3-4/6.

Sau Lễ đón, hai Thủ tướng sẽ tiến hành hội đàm, chứng kiến lễ trao đổi văn kiện giữa hai nước, thăm và giao lưu với đội bóng đã nữ Australia và Việt Nam. 

Trong ngày 4/6, Thủ tướng Australia Anthony Albanese  sẽ đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, hội kiến với các nhà lãnh đạo cao cấp của Việt Nam. 

 

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Anthony Albanese trên cương vị Thủ tướng Australia. Chuyến thăm nhằm kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và thống nhất các lĩnh vực hợp tác mới về kinh tế, thương mại và các lĩnh vực khác để đưa quan hệ hai nước vững mạnh hơn trong tương lai.

Trao đổi với phóng viên VOV thường trú tại Australia, ông Layton Pike, đồng sáng lập Viện nghiên cứu Chính sách Australia-Việt Nam cho biết, chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Anthony Albanese rất quan trọng khi nó tạo cơ hội để các nhà lãnh đạo hai nước tăng cường kết nối và thảo luận về những vấn đề quan trọng trong mối quan hệ song phương. Ông Layton Pike nhấn mạnh, đây không phải là cuộc gặp đầu tiên giữa Thủ tướng Albanese với các nhà lãnh đạo Việt Nam kể từ khi lên nắm quyền cách đây 1 năm. Trước đó ông cũng đã gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng…. và chuyến đi này là một trong những biểu hiện rõ ràng cho thấy “Việt Nam là trọng tâm trong chính sách của Australia đối với khu vực Đông Nam Á”.

Australia và Việt Nam đang ngày càng gần gũi và hợp tác hiệu quả hơn trong tất cả các lĩnh vực từ an ninh-quốc phòng, khoa học-công nghệ, kinh tế, phát triển nguồn nhân lực, giáo dục, du lịch… Về đầu tư, Australia hiện đang là 1 trong 20 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam song giá trị thực tế còn rất khiêm tốn với tổng đầu tư vào Việt Nam chỉ chiếm khoảng 0,5%  tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và ít hơn 0,1% tổng vốn đầu tư trực tiếp của Australia ra nước ngoài. Trong bối cảnh này, Việt Nam cho rằng, giữa hai nước còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hoạt động đầu tư giữa hai bên.

Thủ tướng Australia Anthony Albanese đến Hà Nội ngày 3/6. Sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã trải nghiệm ẩm thực Việt Nam tại một quán bia hơi bình dân trên phố Đường Thành (Hà Nội)./.

Theo VOV.Vn
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV