Nhà vận động nhân quyền Kirsten Han cho biết hai người bị hành quyết tại nhà tù Changi ngày 7-7 là Kalwant Singh (32 tuổi, đến từ Malaysia) và Norasharee Gous (quốc tịch Singapore).

Gia đình của Kalwant Singh và Norasharee Gous đã nhận giấy chứng tử và đồ đạc họ để lại. Bà Kirsten Han cho biết gia đình của Norasharee đã mang hài cốt đến một nhà thờ Hồi giáo.

Các quan chức nhà tù ở Singapore không có bình luận về vụ việc.

Singapore tiếp tục treo cổ tội phạm ma túy - Ảnh 1.

Các nhà vận động biểu tình phản đối thi hành án tử hình bằng treo cổ với Kalwant Singh trước Cao ủy Singapore tại Kuala Lumpur, Malaysia, hôm 4-7. Ảnh: AP

Kalwant Singh và Norasharee Gous bị kết án vào năm 2016 vì buôn bán ma túy trong cùng một vụ án. Kalwant Singh đã nộp đơn kháng cáo cuối cùng vào ngày 6-7. Luật sư của Kalwant Singh nói rằng anh ta đã cung cấp thông tin giúp nhà chức trách bắt giữ một kẻ buôn ma túy quan trọng bị tình nghi.

Tuy nhiên, Tòa án Tối cao Singapore bác đơn xin đình chỉ thi hành án của Kalwant Singh.

Tờ South China Morning Post dẫn thông báo từ Cơ quan chống ma túy Singapore cho biết: "Kalwant và Norasharee bị xét xử theo đúng pháp luật, được đại diện đầy đủ trong quy trình tố tụng. Đơn kiến nghị của họ gửi tới tổng thống xin khoan hồng đã không được chấp nhận".