tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tập yoga, chụp ảnh giữa đường - Hành vi thiếu ý thức nơi công cộng

Chia sẻ: 

24/05/2024 - 08:58:00


Lạm dụng không gian công cộng để chụp ảnh, tập thể thao hay chụp ảnh cưới không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân mà còn gây bức xúc và ảnh hưởng cho người dân.

Trong thời đại số hóa, việc lưu lại những kỉ niệm đẹp hay khẳng định mình trên mạng xã hội là nhu cầu chính đáng và quyền của mỗi người. Tuy nhiên, những hành vi này cần được thực hiện trong khuôn khổ pháp luật và tôn trọng quyền của người khác.

Gần đây, nhiều vụ việc lạm dụng không gian công cộng để chụp ảnh, tập thể thao hay chụp ảnh cưới đã khiến nhiều người bức xúc. Một số hành vi thiếu ý thức được ghi nhận bao gồm: Trải thảm và tạo dáng chụp ảnh giữa ngã ba đường. Dừng xe giữa đường để tập thể dục. Dừng xe giữa đường trục Bắc - Nam để khoe dàn xe đón dâu đắt tiền. Hướng dẫn trẻ em dàn thành đội hình nhảy nhót khi qua đường.

 

Những hành vi này không chỉ gây nguy hiểm cho chính người thực hiện mà còn làm gián đoạn giao thông, gây bức xúc cho người dân.

Khi bị cơ quan chức năng triệu tập, nhiều đối tượng, bao gồm cả người nổi tiếng và những chủ tài khoản có hàng trăm nghìn lượt theo dõi, đều thừa nhận mục đích của họ là nhằm đánh bóng tên tuổi, tăng lượng người theo dõi và tương tác.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, quản trị viên Diễn đàn OTO+, cho biết: "Tôi thường xuyên không phê duyệt những bài phản cảm, hoặc câu like câu view. Nếu chúng ta không cho đăng tải những cái đó thì họ sẽ không đạt mục đích và sẽ không theo xu hướng đó. Bây giờ, nếu ai cũng mong có view, có nhiều người theo dõi và cho tất cả những người câu view câu like thì nó sẽ bùng nổ."

Nhóm người phát nhạc, đứng tập thể dục, nhảy múa ở trước đầu xe tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng)

Một hành động cố tình gây chú ý khi nhận được sự hưởng ứng sẽ dễ dàng được phát tán, bắt chước và tạo thành xu hướng trên mạng. Vô hình chung, điều này sẽ cổ vũ những hành vi phản cảm, thậm chí vi phạm pháp luật. Vì vậy, ứng xử đúng đắn của người dùng mạng trước các hành vi sai trái là giải pháp rất quan trọng.

Ông Nguyễn Đình Thành, chuyên gia truyền thông, nhấn mạnh: "Nếu chúng ta có một cộng đồng tỉnh táo, tẩy chay cái xấu độc thì cái xấu độc sẽ lụi tàn. Với những sai trái trên mạng, nếu chúng ta truyền thông tốt để người định vi phạm hiểu rõ vi phạm, cộng đồng hiểu rõ vấn đề, chế tài tốt thì môi trường internet sẽ lành mạnh hơn."

Nhu cầu thể hiện bản thân, xây dựng hình ảnh, thậm chí quảng bá, kinh doanh trên mạng xã hội là một phần của xã hội hiện đại. Tuy nhiên, dù là ở không gian ảo hay đời sống thực, mỗi người vẫn cần nêu cao ý thức tôn trọng cộng đồng, tuân thủ các quy định pháp luật và chuẩn mực đạo đức.

Theo VTV
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV