Bangkok Post dẫn lời ông Kiarttichart Satho, một quan chức cảnh sát cấp cao tại Muang, cho biết đụng độ xảy ra trong một bãi đậu xe của chợ Nikorn Thani, gần trung tâm mua sắm Big C trên đường Chayangkul.

Tại hiện trường, lực lượng phản ứng nhanh phát hiện 7 thanh niên, trong độ tuổi 20-25, trúng đạn. Tất cả được đưa đến bệnh viện gần đó. Hai nạn nhân bị bắn vào đầu và sau đó thiệt mạng tại bệnh viện, truyền thông địa phương cho biết.

Ít nhất 70 vỏ đạn được tìm thấy tại hiện trường. Vụ đấu súng còn khiến 5 phương tiện bị hư hại.

Các nhân chứng nói với cảnh sát rằng họ nghe thấy tiếng cãi vã ồn ào giữa 2 nhóm thanh niên. Sự việc nhanh chóng leo thang bạo lực, với nhiều tiếng súng nổ trong vài phút.

Thái Lan: Băng đảng giải quyết mâu thuẫn, 7 người thương vong - Ảnh 1.

Cảnh sát tại hiện trường vụ đấu súng giữa 2 băng đảng. Ảnh chụp vào rạng sáng 4-8. Ảnh: Bangkok Post

Bảy người trúng đạn, trong đó 5 người được tìm thấy ở bãi đậu xe, còn 2 người còn lại được tìm thấy tại một quán ăn gần đó - ông Kiarttichart cho biết thêm.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy 7 đối tượng nêu trên thuộc băng đảng Kham Yai và băng đảng Hat Wat Tai. Họ đã gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn cá nhân tại một cửa hàng thịt nướng trong khu vực.

Không đạt được thỏa thuận dàn xếp, hai bên lời qua tiếng lại, trước khi rời quán thịt nướng để đến bãi đậu xe gần đó và nổ súng.

Theo ông Somprasong Yenthuam, ủy viên Cảnh sát tỉnh Vùng 3, màn đọ súng diễn ra trong khoảng 10 phút. Lực lượng chức năng đã bắt được 1 nghi phạm. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Thái Lan: Băng đảng giải quyết mâu thuẫn, 7 người thương vong - Ảnh 3.

Vụ đấu súng diễn ra vào đêm 3-8 ở tỉnh Ubon Ratchathani – Thái Lan, khiến 2 người thiệt mạng. Ảnh: Thailan Posten

Trong một diễn biến khác, một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hộp đêm ở Thái Lan vào sáng sớm 5-8 (giờ địa phương) khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Một quan chức từ Tổ chức Cứu hộ Sawang Rojanathammasathan nói rằng ngọn lửa bùng phát vào khoảng 1 giờ sáng tại hộp đêm Mountain B ở quận Sattahip của tỉnh Chonburi, cách thủ đô Bangkok khoảng 150 km về phía Nam. Đoạn video được đăng tải cho thấy nhiều khách bên trong hộp đêm hoảng loạn la hét chạy ra ngoài trong khi quần áo họ bốc cháy.

Lực lượng cứu hộ cho biết ngọn lửa lan nhanh do lửa bắt vào các lớp xốp cách âm trên tường. Các nhân viên cứu hỏa đã phải mất hơn 3 giờ để kiểm soát đám cháy. Những người thiệt mạng, gồm bốn phụ nữ và 9 đàn ông, được phát hiện tập trung ở lối vào và trong phòng vệ sinh hộp đêm, cơ thể họ bị bỏng nặng. Tất cả các nạn nhân được cho là người Thái Lan.