Chạm trán với Campuchia trên sân Thammasat của Thái Lan ở lượt trận cuối cùng bảng A AFF Cup 2022, HLV Polking vẫn tung đội hình mạnh nhất để tiếp “kèo dưới”.

Từ đầu giải đến nay, nếu như HLV Park Hang-seo dùng đội hình xuất phát theo các phương án khác nhau thì HLV Polking xung trận là đưa đội hình mạnh nhất.

Ngoài những cầu thủ đang thi đấu tại Nhật thì HLV Polking lại dùng đội hình mạnh nhất đá với Campuchia.

Thái Lan và Indonesia vào bán kết AFF Cup 2022 ảnh 1
 

Dangda có cú đúp với bàn thắng mở điểm và "chốt" chiến thắng 3-1 cho Thái Lan. Ảnh: FAT

Những cái tên được ví như “dao mổ trâu” gồm Dangda, Theerathoon, Phala Bordin, Yooyen, Sasalak, Ekanit Panya, Adisak... đều ra sân.

Với đội hình này, tuyển Thái Lan thực hiện ý đồ của mình “nhồi” cho Campuchia kiệt sức rồi mới tìm bàn thắng.

Trong khi đó tuyển Campuchia tiếp tục thể hiện một trận đấu ấn tượng, chặt chẽ, không co cụm hạn chế bàn thua mà ngược lại chủ động triển khai thế trận. Nửa đầu hiệp 1, các chân sút Campuchia tiếp cận với nhiều cơ hội có thể dẫn đến bàn thắng, song Campuchia vẫn thiếu chút sức rướn, thiếu cú ra chân uy lực và tinh tế để tìm bàn thắng.

Thái Lan và Indonesia vào bán kết AFF Cup 2022 ảnh 2

Chanthea có bàn rút ngắn 1-2 liền vội vã ôm bóng đặt vào chấm giữa sân. Ảnh: FAT

Hiệp 1, đội khách Campuchia chơi không nặng phòng ngự mà còn ăn miếng trả miếng với đàn anh Thái Lan.

 

Hiệp 1 tưởng chừng khép lại mà Thái Lan không thể có bàn thắng, thì phút 45 trong một pha lên tấn công, hậu vệ Sasalak cầm bóng vào vùng cấm, Yeu Muslim tranh chấp cao chân truy cản trong một pha quả bóng nảy cao. Chân của Yeu Muslim đưa cao phá bóng đụng vào gót “achilles” của Sasalak và dẫn đến phạt đền.

Trên chấm 11m, Dangda không mắc lỗi hạ gục thủ môn Soksela mở điểm cho Thái Lan trong sự hò reo như vô địch của fan Thái Lan trên sân Thammasat. 1-0 cũng là tỉ số tạm thời ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, trong một pha áp đảo vùng cấm của Campuchia, Yooyen tước bóng trong chân hậu vệ của Campuchia rồi “thả bóng” xuống cho Sumanya để tiền đạo này rướn người đẩy bóng vào lưới khi thủ môn Soksela đã....rời khung thành.

Bị dẫn hai bàn cách biệt, Campuchia vẫn không nản lòng. Thầy trò HLV Honda xác định chơi để tiến bộ, chơi để có bản lĩnh. Phút 68, từ pha phối hợp dọc trục trung lộ, Chanthea di chuyển xuống rồi nhận pha giao bóng từ đồng đội gần đó, Chanthea rê bóng sang phải rồi bất ngờ “sang số” và rẽ sang bên trái rất kỹ thuật, rất tinh tế để loại hậu vệ Thái Lan rồi ra chân, bóng bay chìm, thủ môn Kittipong đổ người không kịp đành vào lưới nhặt bóng.

Có bàn thắng, Campuchia cầm bóng để chạy lên đặt chấm giữa sân nhằm sớm đưa bóng vào cuộc. Các học trò HLV Honda nỗ lực tìm bàn san bằng tỉ số. Tuy nhiên Thái Lan bản lĩnh hơn và chờ đến những phút cuối trận khi Campuchia nôn nóng tấn công để hở sườn, thì Dangda lại hoàn thành cú đúp vào phút 90 và ấn định chiến thắng 3-1 cho nhà đương kim vô địch.

Ở trận đấu cùng giờ tại Manila, Indonesia có chiến thắng 2-1 trước Philippines.

Như vậy bảng A, Thái Lan và Indonesia vào bán kết lần lượt với ngôi nhất và nhì. Thái Lan và Indonesia cùng có 10 điểm, nhưng Thái Lan tốt hơn ở hiệu số bàn thắng/bại +11 so với +9 của Indonesia.

Ngày 3-1-2023, bảng B ra quân lượt trận cuối với hai cặp đấu Việt Nam - Myanmar và Malaysia - Singapore lúc 19 giờ 30.