tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thẩm định sách giáo khoa phải lấy mục tiêu chất lượng làm đầu

Chia sẻ: 

18/08/2022 - 09:31:00


Hội đồng thẩm định sách giáo khoa cần phải đặt mục tiêu lấy chất lượng làm đầu để mang lại những bộ sách giáo khoa tốt nhất cho học sinh. 

Sáng 17/8, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã có buổi làm việc với Hội đồng thẩm định sách giáo khoa lớp 8 biên soạn theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 tại Hải Phòng. Cùng dự có Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Nguyễn Xuân Thành.

Tại buổi làm việc, Tiến sĩ Sái Công Hồng – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học báo cáo về tiến độ công việc của các Hội đồng thẩm định sách giáo khoa lớp 8.

Đến thời điểm hiện tại, Hội đồng thẩm định các bộ sách đang thực hiện theo đúng tiến độ, đúng quy định.

Thẩm định sách giáo khoa phải lấy mục tiêu chất lượng làm đầu ảnh 1Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh vai trò quan trọng của Hội đồng thẩm định sách giáo khoa
(Ảnh: CTV)

Theo đó, Hội đồng thẩm định được khai mạc ngày 16/8, sau hơn nửa tháng từ khi đơn vị tổ chức ra quyết định, thành lập hội đồng và gửi các bản sách giáo khoa.

Tiếp sau lễ khai mạc, các thành viên của hội đồng thẩm định trao đổi theo từng nhóm để chốt lại kế hoạch hoạt động.

Các thành viên của Hội đồng thẩm định sẽ đọc, nhận xét và đánh giá sau khi nghe tác giả bộ sách giáo khoa báo cáo, giới thiệu, trao đổi nội dung trong bản sách.

Trong đó, môn Toán và Tiếng Anh có nhiều bản mẫu nhiều nên việc thẩm định 2 môn học này sẽ theo phương án cuốn chiếu đảm bảo đúng quy định.

Kết thúc phần báo cáo về tiến độ công việc thẩm định sách giáo khoa lớp 8, một số thành viên Hội đồng thẩm định phát biểu ý kiến, đề xuất trong quá trình thẩm định.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đại Dương – Chủ tịch Hội đồng thẩm định sách giáo khoa môn Giáo dục Thể chất cho rằng, các thành viên của hội đồng đã triển khai các phần việc cụ thể trên tinh thần rà soát vấn đề khẳng định đúng, sai và đưa ra đề xuất sữa chữa những thuật ngữ chưa chính xác.

Bên cạnh đó, một số thành viên Hội đồng thẩm định sách giáo khoa lớp 8 phát biểu ý kiến về việc trách nhiệm của các thành viên trong hội đồng gắn liền với chất lượng của sách giáo khoa.

Thẩm định sách giáo khoa phải lấy mục tiêu chất lượng làm đầu ảnh 2

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, việc thẩm định sách giáo khoa phải lấy mục tiêu chất lượng làm đầu (Ảnh: CTV)

Theo đó, việc ghi tên Hội đồng thẩm định ở trang 2 bản sách sẽ thể hiện sự ghi nhận công sức, đóng góp của các thành viên đã tham gia hoàn chỉnh bộ sách.

Một số thành viên trong Hội đồng thẩm định cũng bày tỏ mong muốn nhà xuất bản cung cấp cho mỗi hội đồng bộ sách giáo khoa lớp 6, lớp 7 để tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thẩm định.

Sau khi lắng nghe báo cáo và đề xuất của các thành viên Hội đồng thẩm định, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo là có những bộ sách giáo khoa tốt nhất cho học sinh.

 

Bởi vậy, mỗi thành viên của Hội đồng thẩm định đều cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm qua sự nghiên cứu, rà soát, đánh giá, góp ý để có những điều chỉnh phù hợp.

Thứ trưởng yêu cầu các thành viên trong Hội đồng thẩm định nắm chắc các yêu cầu, điều kiện, tiêu chí trong Thông tư 05.

Kiên trì với mục tiêu chất lượng, phát huy trách nhiệm, trong trường hợp cần thiết tham góp ý kiến chuyên gia, đề xuất để đơn vị thẩm định để từ đó có văn bản thống nhất quan điểm tại giai đoạn thẩm định đảm bảo tính chặt chẽ, khoa học.

Các thành viên hội đồng thẩm định đặt mục tiêu lấy chất lượng làm đầu. Vòng 1 càng phải chặt chẽ, phát huy cái hay, góp ý vấn đề chưa được, có sai sót kiên quyết đề xuất, xử lý.

Thứ trưởng nhấn mạnh yêu cầu các thành viên Hội đồng thẩm định gắn với nhau bằng trách nhiệm, phát huy thế mạnh, kinh nghiệm, nếu khó khăn báo đơn vị thẩm định.

Bộ Giáo dục và Đào tạo tôn vinh ghi nhận những người làm công tác thẩm định, công tác chuyên môn, nhờ vậy mà hoàn thiện các cuốn sách hay hơn, tốt hơn.

Thẩm định sách giáo khoa phải lấy mục tiêu chất lượng làm đầu ảnh 3

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm việc tại một số trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng. (Ảnh: CTV)

Cũng trong sáng ngày 17/8, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Nguyễn Xuân Thành đã có buổi làm việc tại một số trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Lãnh đạo các trường đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Trong đó, nhiều trường còn hạn chế về điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị, đội ngũ và việc xây dựng kế hoạch nhà trường, kế hoạch môn học.

Khó khăn trong công tác chuyên môn như sắp xếp thời khoá biểu, tư vấn học sinh lựa chọn tổ hợp môn phù hợp đối với cấp trung học phổ thông.

Lãnh đạo Bộ giáo dục và Đào tạo ghi nhận sự chủ động và cách làm sáng tạo của ngành giáo dục Hải Phòng trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục khi thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Yêu cầu các nhà trường nắm vững, bám sát những quy định và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thông qua buổi làm việc, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có những hướng dẫn cụ thể hơn để các trường thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đúng theo tinh thần đổi mới.

LÃ TIẾN
Theo Giáo dục & Thời đại
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV