tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thành lập tổ công tác quản lý phim trên không gian mạng

Chia sẻ: 

14/04/2023 - 08:19:00


Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa có Công văn ban hành Quyết định về việc thành lập Tổ công tác quản lý hoạt động phổ biến phim trên không gian mạng.

 

Thành lập tổ công tác quản lý phim trên không gian mạng
Sẽ thắt chặt việc quản lý phim trên không gian mạng

Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Đỗ Quốc Việt sẽ đảm nhận Tổ phó thường trực; Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Nguyễn Thị Thu Hà được phân công làm Tổ phó. Cũng theo Quyết định, Tổ công tác có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Luật Điện ảnh ngày 15/6/2022, Nghị định số 131/2022/NĐ-CP ngày 31/12/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Điện ảnh.

Cụ thể, tổ công tác sẽ tiếp nhận hồ sơ, trả lời bằng văn bản đối với đề nghị công nhận đủ điều kiện phân loại phim phổ biến trên không gian mạng; đăng tải công khai tên doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, tổ chức đủ điều kiện phân loại phim phổ biến trên không gian mạng. Cấp, thu hồi Giấy phép phân loại phim đối với phim của doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chưa đủ điều kiện phân loại phim phổ biến trên không gian mạng. Xây dựng và quản lý Hệ thống dữ liệu về phân loại phim trên không gian mạng.

Phim trên không gian mạng tràn lan hình ảnh phản cảm.
Phim trên không gian mạng tràn lan hình ảnh phản cảm.

Bên cạnh đó, Tổ công tác còn có trách nhiệm kiểm tra nội dung phim, phân loại phim, hiển thị kết quả phân loại phim phổ biến trên không gian mạng. Tiếp nhận thông báo danh sách phim sẽ phổ biến và kết quả phân loại phim trên không gian mạng. Tiếp nhận đầu mối, thông tin liên hệ của các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, tổ chức thực hiện phổ biến phim trên không gian mạng.

Trao đổi với báo chí, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, tổ công tác quản lý hoạt động phổ biến phim trên không gian mạng có trách nhiệm yêu cầu chủ thể phổ biến phim trên không gian mạng dừng, gỡ bỏ phim vi phạm. Yêu cầu tổ chức, doanh nghiệp có nền tảng truyền thông số ngăn chặn, gỡ bỏ phim vi phạm. Đồng thời, yêu cầu tổ chức, doanh nghiệp có mạng viễn thông triển khai các biện pháp kỹ thuật cần thiết để ngăn chặn việc truy cập phim vi phạm... Ngoài ra, Tổ công tác cũng có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của lãnh đạo Bộ. Trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, Tổ công tác có trách nhiệm báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Bộ đối với các vấn đề nảy sinh ngoài thẩm quyền.

Thời gian qua, với sự phát triển của công nghệ hàng loạt việc trình chiếu các bộ phim trên không gian mạng đã xảy ra hàng loạt sai phạm. Thậm chí, vì sự thiếu kiểm soát nhiều bộ phim đã vi phạm vào chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Trước đó, liên quan đến việc quản lý nội dung trực tuyến, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với các cơ quan liên quan cũng sẽ kiểm tra toàn diện TikTok tại Việt Nam và xử lý nghiêm sai phạm. Đây là động thái mới nhất từ phía cơ quan quản lý nhà nước đối với các vi phạm liên quan đến sản xuất những nội dung nhảm nhí, thiếu văn hóa, hoạt động kinh doanh, buôn bán, quảng cáo hàng giả, hàng nhái, các nội dung vi phạm bản quyền... Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nền tảng xuyên biên giới không tuân thủ pháp luật sẽ không được chào đón, tạo điều kiện hoạt động tại Việt Nam. Hiện đã có quy định buộc phải gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông báo từ cơ quan chức năng.

Theo Đại Đoàn Kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV