tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thị trường hàng hoá sôi động, sức mua tăng dịp cận Tết

Chia sẻ: 

19/01/2023 - 17:03:00


Không khí mua sắm tại các trung tâm thương mại, các siêu thị đang rất nhộn nhịp. Công tác chuẩn bị nguồn hàng đã được các doanh nghiệp sản xuất và phân phối chuẩn bị từ vài tháng trước, các mặt hàng phục vụ Tết rất đa dạng, phong phú và dồi dào. 

Khảo sát tại một số siêu thị lớn trên địa bàn TP Hà Nội như Big C, BRG Mart, Co.op Mart, Winmart… hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết tăng trung bình từ 15% - 30% so với năm trước. Các siêu thị luôn bảo đảm kiểm soát chặt chẽ hàng hóa ngay từ đầu vào, nguồn hàng đạt tiêu chuẩn chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng…

Thống kê cho thấy, nhu cầu mua sắm của người dân có thời điểm tăng đột biến, người tiêu dùng chủ yếu tập trung mua sắm các mặt hàng như rau xanh, thịt cá, hải sản. Bên cạnh đó, các mặt hàng đặc trưng ngày Tết như bánh kẹo, đồ uống, giò chả… cũng đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Như tại hệ thống WinMart/WinMart+, để có đủ hàng hóa phục vụ người dân, hệ thống này đã đàm phán với các nhà cung cấp lớn, dự trữ hàng hóa Tết tăng từ 20% - 30%, đảm bảo đáp ứng đa dạng hàng hóa với giá ổn định xuyên suốt trước, trong và sau Tết.

 

“Hệ thống đã chuẩn bị nguồn hàng cho giai đoạn cao điểm và đã chuẩn bị các chương trình khuyến mại với giá hấp dẫn. WinMart/WinMart+ kỳ vọng doanh thu cũng như lượt khách tăng trưởng hơn so với thời gian trước đây”, Giám đốc chuỗi WinMart Nguyễn Trọng Tuấn cho biết.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đánh giá, lượng hàng hóa của các đơn vị phân phối khá dồi dào, đầy đủ. Đối với công tác bảo đảm chất lượng hàng hóa, TP Hà Nội sẽ tổ chức 4 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo 389 thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn Hà Nội, tất cả nguồn hàng cung cấp cho thị trường Hà Nội được kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm cho người dân.

 

“Vấn đề chất lượng hàng hóa luôn phải đặt lên hàng đầu. Hàng hóa của các tỉnh, thành phố đưa về Hà Nội hay hàng hóa nhập khẩu đều phải qua các khâu kiểm soát chặt chẽ”, bà Lan khẳng định.

Nhằm chủ động theo dõi sát diễn biến tình hình cung cầu, giá cả thị trường, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp thương mại trong nước có kế hoạch dự trữ để bảo đảm nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân với giá hợp lý, chất lượng.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) hy vọng, với cách làm của Bộ Công Thương từ công tác chỉ đạo cho đến phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố và các Sở Công Thương, sự chủ động của cộng đồng sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam, chương trình bình ổn giá… người tiêu dùng sẽ có một cái Tết no ấm và vui vẻ.

“Các hoạt động đảm bảo hàng hóa Tết sẽ hướng tới những người tiêu dùng ở các khu công nghiệp hay người tiêu dùng khu vực nông thôn, những gói quà cho đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa gặp nhiều khó khăn”, bà Nga nêu rõ./.

Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 23/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV