tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thị trưởng Kiev cảnh báo người dân Ukraine có thể ‘chết cóng’ trong mùa đông này

Chia sẻ: 

29/10/2022 - 21:21:00


Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko cho biết nhiều người Ukraine có thể “chết cóng” trong những tháng tới, nếu phương Tây không giúp họ đối phó với cuộc khủng hoảng đang rình rập, do các cuộc không kích của Nga nhắm vào các cơ sở hạ tầng năng lượng.
 
Chú thích ảnh
Tuyết rơi dày ở thủ đô Kiev của Ukraine hồi năm 2019. Ảnh: AFP

Theo đài RT (Nga), phát biểu trên tờ The Daily Telegraph, ông Klitschko thừa nhận Ukraine sẽ phải đối mặt với những thách thức rất lớn trong mùa đông này. Ông nói: “Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để cứu sống người dân và bảo vệ họ”. Vị quan chức này cho biết giới chức đã mua một số máy phát điện, chuẩn bị 1.000 điểm sưởi di động ở Kiev để đề phòng “tình huống xấu nhất”.

Trong vài ngày tới, nhiệt độ ban đêm ở một số khu vực Ukraine dự kiến sẽ giảm mạnh xuống -20 độ C. Ông Klitschko nói rằng Ukraine không chỉ cần vũ khí và hệ thống phòng không từ phương Tây, mà còn cần cả chăn, quần áo mùa đông và máy phát điện. Ông nhấn mạnh: “Đây là thời điểm quan trọng để phương Tây viện trợ những thiết bị này”.

Lời kêu gọi của Thị trưởng Kiev được đưa ra sau bình luận của Phó Thủ tướng Ukraine Irina Vereshchuk. Trong tuần này, bà Vereshchuk kêu gọi những người Ukraine đã rời đi sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự không nên trở về trước mùa xuân, do các cuộc tấn công của Moskva vào các cơ sở hạ tầng năng lượng.

Ông Yuri Vitrenko, Ông Yuri Vitrenko, Giám đốc tập đoàn năng lượng Naftogaz của Ukraine, cũng cảnh báo người dân nước này đang phải đối mặt với mùa đông khắc nghiệt nhất từ ​​trước đến nay. Ông tuyên bố rằng các cuộc không kích của Nga đã phá hủy khoảng 40% các nhà máy sản xuất điện.

Ukraine đã thường xuyên bị mất điện kể từ khi Nga tiến hành các cuộc tấn công lớn nhằm vào các cơ sở năng lượng của nước này. Động thái trên được coi là hành động đáp trả “vụ tấn công khủng bố” của Kiev vào các cơ sở hạ tầng Nga, gồm cả cây cầu chiến lược Crimea.

Trong nỗ lực ngăn chặn thảm họa nhân đạo, vào tuần trước, EU đã công bố chương trình viện trợ cơ sở vật chất mùa đông cho Ukraine, cam kết cung cấp thêm 174 triệu USD hỗ trợ nhân đạo cho những người dân dễ bị tổn thương nhất ở Ukraine và nước láng giềng Moldova.

Đầu tháng này, Mỹ - quốc gia viện trợ lớn nhất cho Ukraine - cũng cam kết hỗ trợ Kiev khoản hỗ trợ khẩn cấp trị giá 55 triệu USD. Gói hỗ trợ bao gồm việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng sưởi ấm, mua máy phát điện và các thiết bị khác để giúp người dân Ukraine sưởi ấm.

Theo TTXVN/Tin Tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
sinh nhật Bác công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV