tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thị trưởng Seoul cúi đầu xin lỗi

Chia sẻ: 

01/11/2022 - 20:29:00


Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon đã gửi lời xin lỗi vào ngày 1/11 sau khi vụ giẫm đạp tại Itaewon khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, theo Yonhap.

 

"Với tư cách là thị trưởng Seoul, người chịu trách nhiệm về tính mạng và sự an toàn của người dân, tôi cảm thấy có trách nhiệm rất lớn về vụ tai nạn và bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc nhất", ông Oh nói với giọng nghẹn ngào.

"Chính quyền thành phố Seoul sẽ cố gắng để huy động mọi quyền hành chính cho tới khi thủ tục tang lễ được hoàn tất và tang quyến, những người bị thương cùng tất cả người dân cảm thấy đau buồn vì tai nạn này, có thể trở lại cuộc sống thường ngày", Yonhap dẫn lời ông trong cuộc họp báo tại văn phòng thị trưởng.

Thị trưởng Oh sau đó tuyên bố sẽ đưa ra các biện pháp để ngăn chặn một vụ tai nạn thương tâm như vậy tái diễn.

 
giam dap o Itaewon anh 1

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon kìm nước mắt khi nói lời xin lỗi trong cuộc họp báo tại văn phòng thị trưởng. Ảnh: Yonhap.

 

"Kể từ bây giờ, (chính quyền thành phố) sẽ làm hết sức mình để loại bỏ nguy cơ tai nạn ở những nơi hoặc sự kiện có nhiều người tụ tập", ông nói.

Lời xin lỗi được đưa ra trong bối cảnh các phương tiện truyền thông đang xem xét về trách nhiệm của chính quyền và cảnh sát trong việc kiểm soát đám đông ở Itaewon - nơi xảy ra thảm kịch.

Đêm đó, ước tính có khoảng 100.000 người đã đổ về Itaewon ở quận Yongsan, Seoul, nhưng chỉ có 137 sĩ quan có mặt tại hiện trường, hầu hết là cảnh sát giao thông và phòng chống tội phạm.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Lee Sang-min và cảnh sát trưởng quốc gia Yoon Hee-keun đã đưa ra lời xin lỗi tương tự về thảm họa.

Yonhap dẫn quy tắc cứu trợ của Bộ An toàn nội vụ Hàn Quốc cho biết mỗi gia đình có người thân thiệt mạng trong thảm họa quốc gia, như vụ giẫm đạp ở Itaewon, sẽ nhận được khoản bồi thường khoảng 14.100 USD. Trong khi đó, những người bị thương sẽ được nhận được 3.250-7.000 USD.

Bên cạnh đó, gia đình những nạn nhân thiệt mạng cũng sẽ nhận được nhận thêm chi phí tổ chức tang lễ cùng phương tiện di chuyển, tổng cộng khoảng 10.500 USD cho mỗi nạn nhân.

Cho đến nay, số người chết là 156 người với 151 người bị thương, 29 người trong tình trạng nguy kịch. Ít nhất 26 người nước ngoài từ 14 quốc gia đã thiệt mạng, Reuters đưa tin.

Theo Zing
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục