tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thiếu hụt choline có thể tăng nguy cơ mắc Alzheimer

Chia sẻ: 

14/02/2023 - 09:05:00


Choline là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của não và cơ thể. Một nghiên cứu mới cho thấy rằng, thiếu hụt choline có thể dẫn đến các bệnh lý ở tim, gan và có liên quan đến sự phát triển của bệnh Alzheimer.

Choline, một chất dinh dưỡng quan trọng giống như vitamin, được sản xuất trong gan và có trong các loại thực phẩm như trứng, bông cải xanh, đậu, thịt và gia cầm, rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Một nghiên cứu mới cho thấy rằng sự thiếu hụt choline trong chế độ ăn uống có thể tác động tiêu cực đến cơ thể và có thể đóng một vai trò trong sự phát triển của bệnh Alzheimer.

Thiếu hụt choline tăng nguy cơ mắc Alzheimer - Ảnh 1.

Thiếu hụt choline trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến những tác động tiêu cực trong não liên quan đến bệnh Alzheimer.

Tỷ lệ người mắc bệnh Alzheimer ngày càng gia tăng. Mặc dù tuổi cao vẫn là yếu tố rủi ro lớn nhất, nhưng các mối nguy hiểm khác có liên quan đến căn bệnh này bao gồm khuynh hướng di truyền và lối sống. Nghiên cứu hiện tại trên chuột cho thấy việc thiếu hụt choline trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến những tác động tiêu cực sâu sắc đến các cơ quan như tim, gan và não.

Thiếu choline cũng dẫn đến những thay đổi sâu sắc trong não liên quan đến bệnh Alzheimer. Bao gồm các bệnh lý liên quan đến sự phát triển của hai dấu hiệu điển hình của bệnh, mảng amyloid và đám rối tau trong các tế bào thần kinh.

Nghiên cứu được dẫn đầu bởi các nhà khoa học tại Đại học bang Arizona cho thấy, sự thiếu hụt choline trong chế độ ăn uống dẫn đến tổn thương gan, tim và thay đổi thần kinh ở chuột thường đi kèm với bệnh Alzheimer, bao gồm tăng mức độ protein amyloid-beta hình thành mảng bám và thay đổi protein tau liên quan đến bệnh. Hơn nữa, nghiên cứu minh họa rằng sự thiếu hụt choline ở chuột gây tăng cân đáng kể và thay đổi quá trình chuyển hóa glucose (liên quan đến các tình trạng như bệnh đái tháo đường) và thiếu hụt kỹ năng vận động.

Theo GS. Ramon Velazquez, tác giả chính của nghiên cứu, hiện lượng choline được khuyến nghị hằng ngày không phải là tối ưu cho các chức năng liên quan đến não.

Nghiên cứu nhấn mạnh một loạt các thay đổi về thể chất và thần kinh liên quan đến sự thiếu hụt choline. Chế độ ăn uống cung cấp đủ choline làm giảm mức độ của axit amin homocysteine, được công nhận là chất độc thần kinh góp phần gây thoái hóa thần kinh và rất quan trọng đối với các chức năng trung gian như học tập và trí nhớ, thông qua việc sản xuất acetylcholine.

Nhận thức về tầm quan trọng của choline nên khuyến khích chế độ ăn cần đảm bảo lượng choline thích hợp, đặc biệt với người ăn kiêng có thể thiếu hụt choline tự nhiên, vì thực phẩm chứa nhiều choline là trứng, thịt và gia cầm...

Theo Sức khỏe & Đời sống
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV