tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thủ tướng: Đất nước biết ơn đội ngũ y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19

Chia sẻ: 

18/10/2021 - 20:21:00


Thủ tướng ghi nhận công lao, đóng góp và mong muốn lực lượng y tế tuyến đầu tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, những kinh nghiệm quý trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chiều 18/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt đại diện tiêu biểu lực lượng y tế trên tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19. Cuộc gặp mặt được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Dự buổi gặp mặt có ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Lãnh đạo Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan liên quan; đặc biệt có trên 19.000 thầy thuốc tiêu biểu xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của ngành Y tế, Quân đội, Công an trong toàn quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, công cuộc phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là đợt dịch thứ 4 với biến chủng Delta đã tạo nên thách thức chưa từng có trong tiền lệ với hệ thống y tế thế giới nói chung, trong đó có Việt Nam. Hàng trăm nghìn cán bộ, y bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế tại các tỉnh, thành có dịch và gần 20.000 thầy thuốc chi viện từ các đơn vị y tế tuyến trung ương và địa phương trong hơn 5 tháng qua đã kề vai sát cánh cùng các lực lượng tuyến đầu quân đội, công an và tình nguyện viên xung phong vào các điểm nóng dịch COVID-19.

“Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Y tế, các thầy thuốc, y bác sĩ, công nhân viên, cán bộ y tế với tinh thần tình nguyện, xung phong, sẵn sàng lên đường ngay để hỗ trợ cho các địa phương chống dịch. Tinh thần ấy được thể hiện với những câu chuyện chứa đựng những sự hy sinh lớn lao. Có những gia đình hai vợ chồng xung phong vào tâm dịch. Các nữ thầy thuốc thu xếp việc gia đình nhờ bố mẹ chăm sóc con nhỏ để tới những miền đất xa chăm sóc bệnh nhân; có những bác sĩ đã nghỉ hưu lặn hội hàng ngàn cây số để vào bệnh viện dã chiến miền Nam; có những người đã phải trải qua nỗi đau mất người thân mà không thể về chịu tang... Cả lý trí và tình cảm của họ đều thôi thúc rằng người thầy thuốc phải luôn có mặt tại điểm nóng của dịch bệnh. Đó không chỉ là nghĩa vụ với nghề mà còn là trách nhiệm của công dân khi Tổ quốc cần, là nghĩa đồng bào, là tình đồng chí cao cả. Hàng nghìn cán bộ y bác sĩ, nhân viên y tế đã bị nhiễm COVID-19, có người đã vĩnh viễn ra đi khi vẫn đang tràn đầy hoài bão và cháy bỏng khát vọng cống hiến.” - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nói.

Đến nay, những cố gắng, nỗ lực, đóng góp, hy sinh của các thầy thuốc, các y bác sỹ, các nhân viên, cán bộ y tế đã góp phần mang lại kết quả. Chúng ta đã bước đầu thành công, dịch bệnh được khống chế tại tâm dịch và được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc.

Tại cuộc gặp mặt, các y, bác sỹ, cán bộ y tế đã chia sẻ những kỷ niệm, cảm xúc sau những tháng ngày lịch sử vừa qua. Nhiều câu chuyện cho thấy áp lực không thể mô tả hết của những người trực tiếp đối diện với “giặc COVID-19”, nhưng những khó khăn, thách thức đó đều không cản trở được tinh thần của người thầy thuốc với phương châm “coi sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết”. 

Đại tá Nguyễn Hữu Mỹ - Phó Cục trưởng Cục Quân Y, Bộ Quốc phòng cho biết: “Các lực lượng quân đội trong tuyến đầu chống dịch phía Nam đã không quản ngại gian khổ, hy sinh, tích cực bám nhân dân để theo dõi điều trị bệnh nhân COVID-19. Các bệnh viện dã chiến của quân đội đến hết ngày hôm nay đã thu dung và điều trị khỏi 22.000 bệnh nhân COVID-19. Các tổ quân y cơ động đã chăm sóc theo dõi và điều trị khỏi 325.000 bệnh nhân COVID-19 mức độ nhẹ ở các tuyến cơ sở và đã tiêm vaccine cho 2,1 triệu người và xét nghiệm cho 2,4 triệu người. Trong giai đoạn cuối, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, ngành Quân Y cũng đã tham mưu cho Bộ Quốc phòng tăng cường 4.000 đồng chí đã có mặt ở mặt trận phía Nam để xét nghiệm cho nhân dân”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, gần 2 năm qua, cả dân tộc ta đã đi qua dịch bệnh một cách kiên cường. Đến nay, dịch bệnh ở nước ta cơ bản đã được kiểm soát, cuộc sống của người dân từng bước trở lại trạng thái bình thường mới.

“Trong hành trình gần 600 ngày chống dịch, chúng ta đã sống trong sức mạnh của sự đoàn kết, sự đồng lòng mọi tầng lớp nhân dân với sự quyết liệt, quyết tâm của Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị, của sự chia sẻ, của tình yêu thương và nhân ái… Điều đặc biệt, chúng ta đã chứng kiến những nghĩa sống cao đẹp, những đức hy sinh cao cả, những trái tim nhiệt huyết, những tấm lòng nhân ái tỏa sáng… của đội ngũ bác sỹ, cán bộ và nhân viên y tế, thầy thuốc trên cả nước. Những con người ấy đã quên hiểm nguy để chữa trị cho đồng bào nhiễm bệnh, nhất là giai đoạn đầu dịch bệnh chưa có vaccine. Những con người ấy đã gác lại hạnh phúc riêng tư, gác lại cuộc sống yên bình để đi vào tâm dịch. Những con người ấy đã quên đi giấc ngủ, quên những bữa ăn, quên đi sự nóng nực của những bộ đồ bảo hộ giữa mùa hè đổ lửa, quên đi nỗi sợ hãi, ám ảnh khi chứng kiến những phút giây sinh tử… Những con người ấy đã cảm thấy ấm áp tấm lòng khi từng bệnh nhân khỏi bệnh… Và những con người ấy dẫu có nghị lực kiên cường cũng đã rơi nước mắt khi những bệnh nhân nặng không qua khỏi… Tất cả tiếp thêm nghị lực cho họ để sống đúng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y như từ mẫu” để chữa bệnh, cứu người dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Nhưng cũng chính trong hành trình gian nan ấy, chúng ta đã chứng kiến nhiều anh chị em đã bị nhiễm bệnh và có những người đã ra đi mãi mãi." - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu.

Thủ tướng đề nghị và mong muốn lực lượng y tế tuyến đầu tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những kết quả tích cực, những kinh nghiệm quý thời gian qua, tiếp tục cống hiến, tích cực cho công tác phòng, chống dịch cũng như công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đảng, Nhà nước và Nhân dân rất biết ơn và đánh giá cao đội ngũ tuyến đầu chống dịch và cán bộ, nhân viên y tế. Chính phủ đã chỉ đạo; các bộ, ngành khẩn trương hoàn chỉnh các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu, nhất là lực lượng y tế.

Trong thời gian tới, dự báo tình hình dich bệnh vẫn diễn biến khó lường, nguy cơ xuất hiện biến chủng mới lây lan nhanh hơn, phức tạp, nguy hiểm hơn. Đội ngũ cán bộ y tế sẽ còn rất nhiều gian nan, vất vả.

Thủ tướng yêu cầu: "Ngành y tế cùng các lực lượng khác tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh; trong đó, hết sức chú trọng thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch, nhất là các y, bác sỹ, nhân viên y tế. Các bộ, ngành, địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện, bảo đảm các điều kiện thuận lợi kể cả về vật chất và tinh thần để các lực lượng tuyến đầu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ cao cả của mình; động viên, khen thưởng, tôn vinh kịp thời các tấm gương tiêu biểu trong phòng, chống dịch.“Tôi kêu gọi đồng bào, đồng chí, các cấp, các ngành tiếp tục ủng hộ, đoàn kết, tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, coi đó là hành động thiết thực tri ân lực lượng tuyến đầu, nhất là lực lượng y tế. Chúc các anh chị em y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, thầy thuốc, những “anh hùng chống COVID”, những người gánh vác sứ mệnh cao cả nhưng rất đáng tự hào luôn mạnh khoẻ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân”.

Tại cuộc gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 138 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống đợt dịch COVID-19 lần thứ 4./.

Theo VOV
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV