tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

THÚC ĐẨY MỐI QUAN HỆ ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN VIỆT NAM - ẤN ĐỘ

Chia sẻ: 

19/04/2022 - 22:16:00


Chiều ngày 19/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Hạ nghị viện Cộng hoà Ấn Độ Om Birla nhân dịp Đoàn đại biểu Nghị viện Cộng hòa Ấn Độ sang thăm chính thức Việt Nam. Chủ tịch nước khẳng định: Việt Nam luôn tự hào có một người bạn tốt và thủy chung là đất nước Ấn Độ vĩ đại.

 

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Chủ tịch Hạ nghị viện Ấn Độ Om Birla lần đầu tiên thăm chính thức Việt Nam kể từ khi nhậm chức, đặc biệt trong bối cảnh hai nước đang chuẩn bị tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2022.

Nhấn mạnh mối quan hệ gắn kết Việt Nam - Ấn Độ đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlal Nehru đặt nền móng; các thế hệ lãnh đạo hai nước không ngừng vun đắp, củng cố và phát triển. Bên cạnh đó, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã khẳng định mối quan hệ giữa hai nước “trong sáng như bầu trời không gợn bóng mây”, Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn tự hào có một người bạn tốt và thủy chung là đất nước Ấn Độ vĩ đại.

Ôn lại những kỷ niệm tốt đẹp về đất nước và con người Ấn Độ từ dịp tham dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm quan hệ ASEAN - Ấn Độ hồi tháng 01/2018, Chủ tịch nước cho biết, hai Bên đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp

Nêu rõ Ấn Độ ngày nay là một cường quốc với nền kinh tế đứng thứ sáu trên thế giới, nền khoa học và công nghệ tiên tiến hàng đầu, trong khi đó Việt Nam là nước phát triển năng động, hội nhập và mở cửa sâu rộng với thế giới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, đây là những yếu tố thuận lợi, quan trọng để thúc mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện trong thời gian tới. Bày tỏ cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian đón tiếp Đoàn, Chủ tịch Hạ nghị viện Ấn Độ cũng bày tỏ ấn tượng sâu sắc với những đóng góp tích cực, có ý nghĩa quan trọng của Chủ tịch nước trong việc thúc đẩy mối quan hệ song phương Việt Nam - Ấn Độ.

Nhấn mạnh năm 2022 là năm đánh dấu quan hệ 50 năm của hai nước, đồng thời cũng là dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Ấn Độ, Chủ tịch Hạ nghị viện Ấn Độ cho rằng đây là dịp để Ấn Độ đánh giá lại về các lợi ích quốc gia cũng như cam kết với người dân về phát triển đất nước một cách toàn diện hơn. Nêu rõ Việt Nam và Ấn Độ có mối liên hệ văn hoá chặt chẽ, Chủ tịch Om Birla khẳng định, người dân Ấn Độ luôn kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Hạ nghị viện Ấn Độ Om Birla

Khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ ngày càng phát triển đa dạng trên mọi mặt, đặc biệt là sự trao đổi của các Đoàn lãnh đạo cấp cao, Chủ tịch Hạ nghị viện Ấn Độ mong muốn hai nước tiếp tục mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực như thương mại, đầu tư, giáo dục và đào tạo, an ninh, quốc phòng. Trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước và truyền thống tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, Chủ tịch Om Birla tin tưởng hai nước sẽ luôn hỗ trợ, ủng hộ lẫn nhau để ứng phó với các thách thức toàn cầu trong tương lai và cùng nhau phát triển; ngày càng hợp tác chặt chẽ trên lĩnh vực đa phương để duy trì nền hoà bình thế giới. Để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước, Chủ tịch Hạ nghị viện Ấn Độ đề nghị hai Bên tổ chức nhiều hoạt động tiếp xúc, trao đổi văn hóa và giao lưu nhân dân; khởi động lại sáng kiến kết nối hàng không; đồng thời mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc trùng tu Di sản văn hóa thế giới Thánh địa Mỹ Sơn. 

Đánh giá cao những quan điểm và đề xuất của Chủ tịch Hạ nghị viện Ấn Độ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị hai bên tiếp tục duy trì các hoạt động trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao và các cấp ở tất cả các kênh Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân; phối hợp tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao như tổ chức các buổi biểu diễn văn hoá, nghệ thuật tại thủ đô mỗi nước nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về quan hệ Việt Nam và Ấn Độ.

Chủ tịch Hạ nghị viện Ấn Độ Om Birla phát biểu tại buổi tiếp

Cùng với đó bày tỏ tin tưởng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước sẽ tiếp tục được củng cố và tăng cường trong thời gian tới để vừa mang lại lợi ích thiết thực cho mỗi nước, vừa góp phần quan trọng cho hoà bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cũng như trên thế giới. Cùng với hợp tác quốc phòng - an ninh là một trong những trụ cột quan trọng trong quan hệ song phương, Chủ tịch nước đề nghị hai Bên thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng, tình báo, phòng chống khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia, các vấn đề an ninh phi truyền thống, trao đổi về hỗ trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Chính phủ và nhân dân Ấn Độ đã và đang tiếp tục đạt được nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng, với vai trò và vị thế ngày càng tăng trên trường quốc tế. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng cảm ơn Chính phủ Ấn Độ đang tài trợ triển khai các dự án bảo tồn, trùng tu cụm di sản văn hoá thế giới Mỹ Sơn tại Quảng Nam. Cho rằng tổng giá trị đầu tư của doanh nghiệp Ấn Độ vào Việt Nam gần 1 tỷ USD với hơn 300 dự án là còn khiêm tốn, Chủ tịch nước đề nghị Ấn Độ tiếp tục tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào Việt Nam.

Vui mừng nhận thấy hai nước đang phối hợp chặt chẽ và ủng hộ mạnh mẽ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, các cơ quan của Liên hợp quốc, Phong trào không liên kết..., đặc biệt là trong vấn đề quan tâm chung của hai nước như an ninh hàng hải, an ninh biển, thượng tôn luật pháp quốc tế, thúc đẩy tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc, Chủ tịch nước đánh giá cao sự phối hợp của hai nước tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đặc biệt là trong năm 2021 khi hai nước cùng là Ủy viên Không thường trực. Thông qua Chủ tịch Hạ nghị viện Ấn Độ và Đoàn đại biểu, Chủ tịch nước mong muốn người dân Ấn Độ hiểu hơn về mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước, đồng thời quan hệ giữa hai Bên ngày càng được hợp tác chặt chẽ về mọi mặt./.

Minh Thành - Phạm Thắng

Theo Quốc hội
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 04/05/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV