tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Thực hư vụ Hotgirl 9x ở Bắc Giang bị tố lừa 17 tỷ đồng

Chia sẻ: 

16/09/2022 - 10:41:00


Thời gian gần đây MXH lan truyền bài đăng tố cáo người phụ nữ tên N.T.V.A (Bắc Giang) lừa đảo nhiều người với những chiêu trò, thủ đoạn tinh vi. Theo bài đăng, khoảng hơn 40 nạn nhân đã "sập bẫy" với ước tính khoảng 17 tỷ đồng.
 

Ngày 16/9, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã nhận được một đơn trình báo của anh N.H.N (SN 1984, trú tại TP Thủ Đức, TP HCM, tố cáo việc bị N.V.A. (27 tuổi, quê huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo anh N, ngày 14/2, V.A. chủ động làm quen với anh, tự xưng là người của một Cục thuộc Bộ Công an. Sau đó, V.A. tạo ra nhiều câu chuyện không có thật để chiếm đoạt lòng tin của anh N. và lừa tiền.

Trong đơn tố cáo, anh N cho biết V.A. sử dụng các thủ đoạn: Giả mạo tổ chức sự kiện; mượn tiền để xoay xở cho công ty đang kinh doanh; mượn tiền để khám chữa bệnh cho người nhà và mượn vốn để làm ăn, trả nợ. Vụ việc đã được anh N tố cáo đã bị V.A lừa 1,5 tỉ đồng. 

 

Về vụ việc này, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, sau khi tìm hiểu,  xác định việc anh N. chuyển tiền cho V.A diễn ra tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) và TP HCM, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh Bắc Giang. Do vậy, Công an tỉnh Bắc Giang đã hướng dẫn anh N. gửi đơn đến Công an tỉnh Bình Thuận và Công an TP HCM để được giải quyết theo quy định.

Liên quan đến N.V.A., trước đó, mạng xã hội xuất hiện bài đăng do chị N.L. chia sẻ, tố cáo việc cô gái có ngoại hình ưa nhìn này lừa đảo bằng nhiều thủ đoạn, chiêu trò tinh vi. Cụ thể theo chị L., năm 2018, V.A. đã tiếp cận gia đình chị với vẻ ngoài giàu sang, hào nhoáng để hẹn hò, qua lại với em chồng chị. Cô gái 27 tuổi nhiều lần chủ động tặng quà cho gia đình bạn trai, thể hiện sự hiểu biết về những tài sản xa xỉ, đắt tiền. Đổi lại cô gái thường xuyên vay tiền của gia đình chị từ vài trăm triệu đến nhiều tỉ đồng.

Đáng chú ý, chị L. còn cho biết, đám cưới giữa V.A. với em chồng chị rất xa xỉ, diễn ra tại khách sạn 5 sao ở Hà Nội, mời vài trăm khách, của hồi môn là chiếc Rolls Royce hàng chục tỉ đồng. Tuy nhiên chị L. cho rằng đây hoàn toàn là chiêu trò lừa đảo của V.A. Cô gái này đã thuê biệt thự, căn hộ hạng sang, thuê xế hộp sang trọng ở để "làm màu", thuê người đóng giả bố giàu sang, thuê người tham gia dự tiệc đám cưới; thuê người đóng giả nhân viên công chứng để giao dịch bất động sản... Tổng số tiền mà người tố cáo nói đã bị V.A. lừa là khoảng 17 tỉ đồng.

Chị L cho biết thời điểm trên, chị không tố cáo V.A vì V.A nói có thai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị L. phát hiện V.A. tiếp tục lừa thêm hàng chục người khác ở Ninh Bình, Bình Thuận... với số tiền hàng trăm tỉ đồng nên chị quyết định lên tiếng.

Câu chuyện của chị L sau khi được đăng tải trên mạng xã hội dù chưa rõ thực hư song đã gây xôn xao dư luận. Nhiều tài khoản cho rằng nếu câu chuyện có thật thì cô gái tên V.A quả là một "chuyên gia lừa đảo như trong phim".

Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an tỉnh mới chỉ nhận được lá đơn tố cáo của ông N.H.N Còn câu chuyện cô gái lừa đảo 17 tỉ đồng, công an tỉnh vẫn chưa nhận được thông tin nào ngoài việc tố cáo trên mạng xã hội./.

Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV