tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tin mới về Covid-19 ngày 30/1: Hành khách nhập cảnh không cần test nhanh 

Chia sẻ: 

30/01/2022 - 10:55:00


 
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu tăng chuyến bay quốc tế đáp ứng nhu cầu về nước dịp Tết Nguyên đán đồng thời quy định người nhập cảnh không cần test nhanh. 

Tạo thuận lợi cho người dân nhập cảnh

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về việc tạo điều kiện cho người nhập cảnh về nước dịp Tết Nguyên đán.

Người nhập cảnh về nước không cần test nhanh.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tiếp tục áp dụng các biện pháp xét nghiệm, phòng chống dịch với người nhập cảnh theo hướng dẫn của Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế và thông lệ quốc tế như khai báo y tế trước khi nhập cảnh; sau khi nhập cảnh Việt Nam phải cài đặt và sử dụng PC COVID để khai báo y tế, theo dõi sức khoẻ...

Người nhập cảnh không cần xét nghiệm nhanh trước khi lên và sau khi xuống máy bay.

Công văn này cũng yêu cầu Bộ Ngoại giao chỉ đạo các Cơ quan đại diện của Việt Nam tại các nước thúc đẩy các đối tác sớm trả lời đề nghị nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ và để người Việt Nam không bị yêu cầu cách ly khi đến các quốc gia như Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Đồng thời, các Cơ quan đại diện của Việt Nam cũng có hướng dẫn về thủ tục nhập cảnh với người Việt Nam bị các nước từ chối nhập cảnh. Bộ Y tế có hướng dẫn phòng chống biến chủng Omicron với người nhập cảnh vào Việt Nam qua đường hàng không, đường bộ và đường thuỷ.

Kịp thời tiếp nhận bệnh nhân Covid-19

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi lãnh đạo y tế các bộ, ngành về việc tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bộ Y tế đề nghị các lãnh đạo trực thuộc Bộ, ngành xem xét giao nhiệm vụ cho cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc tiếp nhận điều trị người bệnh Covid-19 được phát hiện khi đến khám bệnh hoặc đang trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Đồng thời hỗ trợ điều trị người bệnh Covid-19 cho địa phương khi có đề nghị, bảo đảm phù hợp với khả năng tiếp nhận và năng lực chuyên môn của bệnh viện.

Trước đó, Bộ Y tế đã có văn bản giao 37 bệnh viện, viện tuyến trung ương có trách nhiệm tiếp nhận thăm khám, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bộ Y tế nhận định, trong thời gian tới, với nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2022, có thể sẽ tiếp tục ghi nhận nhiều chuỗi lây nhiễm và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, kể cả biến chủng Omicron và thậm chí có thể sẽ có những biến thể mới khác ngoài Omicron, trong bối cảnh dần mở cửa các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế trở lại sẽ làm gia tăng số nhập viện, tạo áp lực lớn lên hệ thống chăm sóc y tế, đặc biệt tác động đến các nhóm đối tượng nguy cơ cao mắc bệnh nặng (người già, người có bệnh nền).

Bộ Y tế thường xuyên trao đổi với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để cập nhật thông tin, kịp thời, chính xác về biến chủng này, trên cơ sở đó đề xuất các phương án, biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, phù hợp, hiệu quả phù hợp với diễn biến tình hình dịch.

Thanh Hóa quy định các F0 được điều trị tại nhà

Theo quy định, người nhiễm Covid-19 cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau đây sẽ được xem xét quản lý, theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi cư trú: Không có triệu chứng lâm sàng, chỉ số SpO2 từ 97% trở lên; 

Đã tiêm đủ liều cơ bản vắc-xin phòng Covid-19; Trẻ em ≥ 03 tháng tuổi, người lớn ≤ 49 tuổi; Chưa phát hiện bệnh lý nền; Không đang mang thai; 

Nếu mới sinh con thì đã được trên 42 ngày; Có thể tự chăm sóc bản thân, biết cách đo thân nhiệt, có khả năng liên lạc với nhân viên y tế để được theo dõi, giám sát. Nếu người nhiễm SARS-CoV-2 không có khả năng tự chăm sóc thì gia đình phải có người khỏe mạnh, có kiến thức chăm sóc, biết cách phòng ngừa lây nhiễm; Chỉ bố trí một người chăm sóc và không thay đổi trong suốt thời gian cách ly để hạn chể lây nhiễm.

Theo phương án của tỉnh này ban hành, điều kiện về cơ sở vật chất khi F0 cách ly, điều trị tại nhà là: Có phòng riêng dành cho người nhiễm Covid-19 không triệu chứng, có cửa sổ thông thoáng, có nhà vệ sinh riêng, có số điện thoại riêng, có sẵn số điện thoại của cơ sở y tế để liên hệ khi cần thiết; 

Có bàn hoặc ghế cá nhân đặt trước cửa phòng cách ly để nhận thức ăn và các vật dụng cá nhân cần thiết; có thùng rác cá nhân có nắp và túi rác đi kèm; 

Có sẵn dung dịch khử khuẩn tay và bề mặt, nước súc họng hoặc nước muối sinh lý (0,9%); Có các vật dụng tối thiểu: Khẩu trang y tế dùng 1 lần (tối thiểu đủ dùng cho cả gia đình trong 2 tuần); 

Găng tay y tế (tối thiểu đủ dùng cho người chăm sóc trong 2 tuần); nhiệt kế, máy đo huyết áp; thùng đựng chất thải lây nhiễm có nắp đậy và các túi nilon để lót bên trong thùng. 

Dụng cụ cá nhân dùng riêng cho người nhiễm Covid-19: bàn chải răng, khăn tắm, khăn mặt, chậu tắm, giặt, bộ đồ dùng ăn uống, xà phòng (tắm, giặt), máy giặt (nếu có), dụng cụ phơi, sấy trang phục cá nhân. Có một số loại thuốc gồm thuốc nâng cao thể trạng như các loại vitamin, chất dinh dưỡng vi lượng.

Trong trường hợp tất cả người trong hộ gia đình đều là người nhiễm Covid-19 không triệu chứng có thể tự chăm sóc sức khỏe lẫn nhau thì không cần điều kiện phòng riêng cho từng cá nhân.

Cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú đủ 10 ngày. Không xuất hiện triệu chứng lâm sàng của bệnh lý Covid-19 trong suốt thời gian cách ly; Có kết quả xét nghiệm vào ngày thứ 10 âm tính thì kết thúc cách ly. 

Người nhiễm Covid-19 không triệu chứng tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi cư trú 7 ngày tiếp theo sau khi kết thúc thời gian cách ly tại nhà.

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà (Realtime RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên) cho người nhiễm Covid-19 vào ngày thứ 10 để chuẩn bị kết thúc thời gian cách ly. 

Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, cơ sở được phân công quản lý người nhiễm Covid-19 lập danh sách báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp xã để cấp giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly theo quy định. 

Làm xét nghiệm hoặc hướng dẫn tự xét nghiệm cho người chăm sóc hoặc người ở cùng nhà/nơi cư trú với người nhiễm Covid-19 vào ngày thứ 10 cùng với người nhiễm hoặc khi có triệu chứng.

Hà Nội đã có hơn 600 F0 tử vong do Covid-19

Hiện Hà Nội có 68.145 trường hợp F0 đang được điều trị và cách ly. Trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (145), Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (165), tại các bệnh viện của Hà Nội là (3283), cơ sở thu dung điều trị thành phố (359), cơ sở thu dung quận, huyện (2223), theo dõi cách ly tại nhà (61.967). 

Trong ngày ghi nhận 1 bệnh nhân chuyển độ tại cơ sở thu dung; số ca tử vong trong ngày là 22 trường hợp, tổng số người tử vong do Covid-19 từ ngày 29/4/2021 đến nay là 611 người.

Trong ngày toàn Thành phố tiêm được 33.370 mũi tiêm, nâng tổng số mũi tiêm toàn thành phố đã thực hiện được từ khi triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 là 14.723.366 mũi tiêm; 244.396mũi bổ sung và 2.358.340 mũi vắc-xin nhắc lại.

Hiện tại các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19 như giám sát nhập cảnh, xét nghiệm, chiến dịch tiêm chủng xuyên Tết, tổ chức điều trị tại bệnh viện, cơ sở thu dung và hỗ trợ người bệnh điều trị tại nhà vẫn đang được ngành Y tế phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân.

Theo Báo Đầu tư
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV