tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tổ chức cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

Chia sẻ: 

20/12/2022 - 17:12:00


Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Trần Đức Thắng vừa ký ban hành chỉ thị 33-CT/TU của Ban thường vụ tỉnh ủy Hải Dương về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, đảm bảo các điều kiện cho nhân dân trên địa bàn tỉnh vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

 

   

Ban Thường vụ Tinh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, bảo đảm mỗi người, mỗi gia đình đều được vui Tết, đón Xuân. Đặc biệt, cần quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo; công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, nhất là người bị mất việc, giãn giảm việc làm. Tổ chức chu đáo các hoạt động thăm hỏi, tặng quà Tết cho các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng làm nhiệm vụ trực Tết.

Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, các hoạt động, lễ hội mừng Xuân Quý Mão bảo đảm thiết thực, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hoá, phong tục, tập quán của địa phương. Phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các biểu hiện tiêu cực, hành vi lợi dụng tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội để tụ tập gây rối, tuyên truyền luận điệu xấu, mê tín dị đoan thu lợi bất chính.

Thực hiện nghiêm Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và các quy định về nêu gương của Trung ương, của Tỉnh ủy. Cán bộ, đảng viên không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp ở mọi hình thức; không dự lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản cộng vào hoạt động lễ hội, vui chơi và các hoạt động cá nhân.

Cấp ủy, chính quyền các cấp, lực lượng công an, quân đội tăng cường chỉ đạo, tổ chức lực lượng duy trì nghiêm chế độ thường trực; chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn không gian mạng, không để bị động, bất ngờ. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật. Tăng cường công tác phòng, chống cháy, nổ; quản lý vũ khí, sử dụng pháo và vật liệu nổ trên địa bàn. Tổ chức triển khai tốt các phương án, kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, đối ngoại, văn hóa - xã hội của tỉnh, của đất nước; bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo vệ an toàn và tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân vui Tết, đón Xuân.

Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành, các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, kiểm tra, giám sát chặt chẽ, bảo đảm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19, cúm, sốt xuất huyết, đậu mùa khi...; tổ chức lực lượng thường trực 24/24h tại các cơ sở y tế, xử lý kịp thời các tình huống đột xuất. Tăng cường chỉ đạo quản lý tốt thị trường, đảm bảo cung - cầu hàng hóa, ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân; xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, đẩy giá hàng hoá tăng cao bất thường; kiểm soát chặt chẽ các hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh.

Quản lý, kiểm soát chất lượng các dịch vụ du lịch; chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm đủ các phương tiện vận chuyển hàng hóa và phục vụ Nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn; đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng, ngân hàng, kho bạc, tổ chức tín dụng trên địa bàn bảo đảm đáp ứng các khoản thanh toán cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Nhẫn dân trong dịp Tết.

Các địa phương chăm lo Tết cho người nghèo và hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trong dịp Tết nhằm tạo khí thế vui tươi, phấn khởi để cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác của Nhân dân trong thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn giao thông, việc sử dụng pháo và vật liệu nổ; chủ động đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực phản động, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, nhất là trên không gian mạng, đặc biệt thời điểm trước, trong và sau Tết. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”; chủ động nắm chắc diễn biến tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân trên địa bàn để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước./.

Hoàng Công
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị ngày báo chí cách mạng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV