tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tổng thống Ukraine vạch ra kịch bản nếu Nga giành kiểm soát ở thành phố chiến lược Bakhmut

Chia sẻ: 

09/03/2023 - 15:57:00


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết các lực lượng Nga sẽ có “con đường rộng mở” để tiến tới nhiều khu vực khác do Kiev kiểm soát ở vùng Donbas, nếu Moskva giành chiến thắng trong trận chiến khốc liệt ở thành phố Bakhmut. 

Chú thích ảnh
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi hiểu rằng Nga có thể tiến xa hơn nếu kiểm soát Bakhmut. Họ có thể tiến vào Kramatorsk, Slavyansk. Đó sẽ là một con đường rộng mở cho Nga tiến tới các thị trấn khác ở Ukraine theo hướng Donetsk”, đài RT (Nga) dẫn lời ông Zelensky nói. 

 Cuộc giao tranh ở Bakhmut đã diễn ra dữ dội kể từ tháng 8/2022. Bakhmut là thành trì vững chắc, trung tâm hậu cần lớn của củaKiev tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng. Ông Zelensky nói rằng trận chiến này chính là “chiến thuật đối với chúng tôi.” 

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng nói rằng việc kiểm soát Bakhmut sẽ giúp Nga “huy động xã hội” để tập hợp lực lượng và thúc đẩy hỗ trợ trong nước cho chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Zelensky cũng phủ nhận thông tin cho rằng Tướng Valery Zaluzhny, chỉ huy hàng đầu của Quân đội Ukraine, đã hối thúc ông rút quân khỏi khu vực.

Hôm 6/3, tờ Bild của Đức trích dẫn các nguồn tin chính phủ Ukraine nói rằng Tướng Zaluzhny đã kêu gọi giới chức rút quân từ nhiều tuần trước. Cùng ngày, Văn phòng Tổng thống Zelensky đã ra tuyên bố khẳng định rằng giới lãnh đạo hàng đầu của Ukraine - bao gồm Tướng Zaluzhny - vẫn ủng hộ quyết định tiếp tục bảo vệ thành phố chiến lược Bakhmut. 

Trả lời phỏng vấn kênh CNN, Tổng thống Zelensky cũng phủ nhận ông có mâu thuẫn với các chỉ huy lực lượng Ukraine. Ông khẳng định: “Tôi chưa từng nghe bất kỳ điều gì như vậy”.

Chú thích ảnh
Binh sĩ Ukraine gần Bakhmut ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng hôm 7/3. Ảnh: Reuters 

Trong diễn biến liên quan, ngày 8/3, ông Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo nhóm quân sự tư nhân Wagner Group của Nga, cho biết các chiến binh đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn phần phía Đông của  Bakhmut, nơi ngăn cách với phần còn lại của thành phố bởi con sông Bakhmutka.

Trước đó, ông Prigozhin tuyên bố rằng các binh sĩ Nga trên thực tế đã bao vây Bakhmut, chỉ còn một con đường duy nhất để lực lượng Ukraine tiến vào và rút lui.

Đầu tuần này, giới chức Nga cho biết nỗ lực bao vây thành phố gần như đã hoàn tất và cuộc giao tranh ác liệt đang diễn ra trên đường phố Bakhmut.

Nhận định về tình hình Bakhmut vào lúc đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho rằng thành phố này mang tính biểu tượng hơn là tầm quan trọng chiến lược. Người đứng đầu Lầu Năm Góc nói: “Bakhmut thất thủ không có nghĩa là Nga đã thay đổi cục diện cuộc chiến này”.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho rằng việc kiểm soát thành phố Bakhmut sẽ là bàn đạp để Moskva thực hiện các cuộc tấn công sâu hơn vào tuyến phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Tổng thống Zelensky từ lâu đã khẳng định rằng Bakhmut sẽ không đầu hàng trong bất kỳ trường hợp nào, nhưng gần đây ông đã thay đổi quan điểm. Sau khi các lực lượng của Ukraine chịu tổn thất nặng nề khi phòng thủ thành phố, ông Zelensky gần đây đã tuyên bố rằng sẽ chỉ giữ Bakhmut nếu phù hợp tình hình. Ông cho biết quân đội nước này sẽ không bảo vệ thành phố Bakhmut bằng bất cứ giá nào và đến người lính cuối cùng, vì đây không phải là thành phố lớn nhất.

Trong khi đó, các nước phương Tây lại khuyến khích nhà lãnh đạo Ukraine rút khỏi Bakhmut để hạn chế tổn thất.

Hải Vân/Báo Tin tức 
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV