tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tránh lỡ cơ hội trúng tuyển đại học ở các đợt tuyển bổ sung

Chia sẻ: 

20/09/2022 - 19:25:00


Thời điểm này, công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 đang bước vào chặng cuối với việc thí sinh trúng tuyển làm thủ tục xác nhận nhập học, hạn cuối đến 17h ngày 30-9-2022. Những thí sinh chưa trúng tuyển cũng đừng quá lo lắng bởi vẫn còn không ít cơ hội.

 

Tính đến 15h ngày 20-9, hơn 40 trường đã thông báo xét tuyển bổ sung. Thí sinh cần theo dõi sát trang thông tin của các trường để không bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển. 

Thí sinh tìm hiểu thông tin xét tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 tại Hà Nội. 

Đôi điều trăn trở 

Nhìn lại toàn cảnh điểm chuẩn đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm nay, có thể thấy, về cơ bản không có nhiều biến động so với năm 2021. Tuy nhiên, có một số ngành lại có mức điểm chuẩn trúng tuyển để lại khá nhiều trăn trở với dư luận.

Mức điểm chuẩn cao nhất năm nay là 29,95 điểm ở ba ngành: Đông phương học, Hàn Quốc học và Quan hệ công chúng của Trường Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội. Điểm chuẩn trúng tuyển vào ngành Báo chí của trường này cũng gây sự chú ý khi chỉ thấp hơn ba ngành nói trên 0,05 điểm, tức là 29,90 điểm. 

Đáng chú ý là các ngành có mức điểm chuẩn gần chạm “trần” nói trên đều ở tổ hợp xét tuyển C00 (với ba môn ngữ văn, lịch sử, địa lý). Việc đạt điểm gần tuyệt đối ở môn lịch sử và địa lý có thể lý giải là do đề thi trắc nghiệm khách quan; còn môn ngữ văn là môn thi duy nhất của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông thi theo hình thức tự luận, cũng đạt điểm gần tuyệt đối - là một sự trăn trở và lo lắng không nhỏ, nhất là đối với các thí sinh sắp tham dự kỳ thi năm tới.

Tuy nhiên, phía các cơ sở đào tạo đã giải thích rõ nguyên nhân khiến điểm chuẩn cao gần mức tuyệt đối là do chỉ tiêu ít, trong khi số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển đông; ngoài ra, còn do tác động của phổ điểm hai môn lịch sử, ngữ văn năm nay cao hơn nhiều so với năm trước. 

Trong khi nhiều thí sinh thường lấy điểm chuẩn năm trước làm căn cứ, lượng sức để đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm sau, thì việc nắm rõ nguyên nhân của hiện tượng nói trên là cần thiết để chủ động, bình tĩnh có phương án chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh năm 2023. 

Nên nộp hồ sơ xét tuyển bổ sung sớm nhất 

Tính tới 15h ngày 20-9, hơn 40 cơ sở đào tạo trên cả nước đã thông báo tiếp tục tuyển sinh bổ sung do chưa tuyển sinh đủ chỉ tiêu đợt 1. Nếu chưa đủ điều kiện trúng tuyển đợt 1, thí sinh cần theo dõi sát trang thông tin của các cơ sở đào tạo để không bỏ lỡ cơ hội.

Mỗi cơ sở đào tạo đều thông báo rõ về chỉ tiêu, các điều kiện cụ thể, nếu đáp ứng đủ các điều kiện này và có nguyện vọng học, thí sinh cần nộp hồ sơ xét tuyển trong thời gian sớm nhất, bởi các trường thường sẽ kết thúc thời gian sớm hơn nếu đã tuyển đủ chỉ tiêu bổ sung. 

Tại Hà Nội, thí sinh có thể tham khảo thông tin tuyển sinh bổ sung đại học hệ chính quy của Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường này thông báo tuyển bổ sung 200 chỉ tiêu cho 3 ngành: Công nghệ thông tin ứng dụng, Kỹ thuật hệ thống công nghiệp và Logistics, Công nghệ tài chính và kinh doanh số. Thí sinh có thể tham gia xét tuyển ở 5 phương thức, tổng chỉ tiêu 200 sinh viên. Nhà trường dự kiến nhận hồ sơ đến ngày 24-9-2022. 

Một thành viên khác của Đại học Quốc gia Hà Nội là Trường Đại học Quản trị và Kinh doanh cũng vừa thông báo tuyển bổ sung cho 4 ngành, tổng chỉ tiêu gần 100 thí sinh. Hạn nộp hồ sơ đến trước 17h ngày 2-10-2022.

Từ ngày 22-9 đến ngày 30-9, Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội sẽ nhận hồ sơ tuyển sinh bổ sung ở 8 ngành đào tạo. Thí sinh truy cập vào trang thông tin điện tử để biết rõ mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển ở từng phương thức (xét điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc xét học bạ cấp trung học phổ thông). 

Học viện Ngân hàng cũng đang tổ chức nhận hồ sơ tuyển sinh bổ sung cho một số ngành với chỉ tiêu 49 em/ngành. Thí sinh lưu ý thời gian nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đến hết ngày 21-9-2022. 

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở đào tạo không tuyển đủ chỉ tiêu sau xét tuyển đợt 1 được tiếp tục tuyển sinh các đợt bổ sung.

Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý, khác với xét tuyển đợt 1, việc xét tuyển bổ sung của các trường sẽ không chung một mốc thời gian, mà mỗi trường có quy định khác nhau về thời gian bắt đầu, kết thúc nhận hồ sơ, thí sinh cần bám sát các thông tin của trường để tránh bỏ lỡ cơ hội. Bên cạnh đó, các thí sinh cũng cần nhớ, ở các đợt xét tuyển bổ sung, mức điểm xét tuyển sẽ không thấp hơn điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1. 

 

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, tất cả thí sinh trúng tuyển, có nguyện vọng học đều phải làm thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến, tại địa chỉ: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Đây là yêu cầu bắt buộc, nếu không xác nhận nhập học, thí sinh coi như không có nguyện vọng học tại trường đã trúng tuyển đợt 1. 

Thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống vẫn phải tiếp tục làm thủ tục nhập học tại cơ sở đào tạo theo kế hoạch, thời gian và quy định của cơ sở đào tạo. 

Theo Hà Nội Mới
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV