tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Triều Tiên phản ứng gay gắt về tuyên bố của G7

Chia sẻ: 

02/07/2022 - 15:07:00


Triều Tiên tuyên bố sẽ không chùn bước trong kế hoạch tăng cường các biện pháp "tự vệ" trước các mối đe dọa từ Mỹ.

 

Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra nhằm đáp trả thông cáo của Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) diễn ra tại Đức hồi đầu tuần. 

Trong thông báo, lãnh đạo các nước G7 kêu gọi Bình Nhưỡng từ bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa một cách "hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược".

Tuy nhiên, Vụ trưởng Vụ tổ chức quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Jo Chol-su khẳng định Bình Nhưỡng vẫn sẽ thực hiện việc tăng cường khả năng quân sự như một "biện pháp thực thi hợp lý và hợp pháp quyền tự vệ" để bảo vệ quyền của mình trước mối đe dọa của Mỹ. 

Triều Tiên phản ứng gay gắt về tuyên bố của G7 - 1

Vụ trưởng Vụ tổ chức quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Jo Chol-su. (Ảnh: MM)

Hồi giữa tháng 6, Mỹ tuyên bố sẽ phản ứng nhanh chóng nếu Triều Tiên thử hạt nhân song nhấn mạnh sẵn sàng đối thoại với Bình Nhưỡng.

Tại cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc Park Jin ở thủ đô Washington hôm 13/6, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, Washington đang làm việc với Tokyo và Seoul "để có thể phản ứng nhanh chóng nếu Triều Tiên thực hiện một cuộc thử nghiệm như vậy".

“Chúng tôi cũng sẵn sàng điều chỉnh trạng thái quân sự ngắn hạn và dài hạn theo cách phù hợp. Chúng tôi sẽ tiếp tục gây sức ép với Bình Nhưỡng", ông Antony Blinken nói.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Blinken tái khẳng định Mỹ "không muốn đối địch" với Triều Tiên. "Chúng tôi tiếp tục duy trì kênh liên lạc với Triều Tiên. Chúng tôi cam kết theo đuổi cách tiếp cận ngoại giao", ông Blinken nói.

Triều Tiên đã thực hiện ít nhất 18 đợt thử vũ khí trong năm nay. Trong vụ thử mới nhất, Triều Tiên đã bắn 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Đây là lần phóng thử với số tên lửa lớn nhất của Bình Nhưỡng trong một ngày.

Động thái này của Triều Tiên diễn ra sau khi Hàn Quốc và Mỹ kết thúc cuộc tập trận chung. Washington và Seoul sau đó đã phóng 8 tên lửa đất đối đất nhằm phô trương lực lượng, đáp trả vụ thử nghiệm của Bình Nhưỡng.

Tại cuộc gặp song phương tháng trước, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ triển khai thêm các khí tài quân sự chiến lược của Mỹ tại khu vực, xem đây như một phần trong nỗ lực tăng cường khả năng răn đe mở rộng với Triều Tiên.

Theo VTC News
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV