tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Trường nghề khởi động tuyển sinh sớm 

Chia sẻ: 

09/02/2023 - 09:22:00


Với ưu thế tuyển sinh quanh năm, nhiều trường cao đẳng (CĐ) nghề đã bắt đầu chiến dịch tuyển sinh năm 2023 ngay sau Tết Nguyên đán với các ưu đãi hấp dẫn về ngành học, học phí…

Giờ học thực hành của sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội. Ảnh: Thu Hoài.
Giờ học thực hành của sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội. Ảnh: Thu Hoài.

Chọn trường sớm, định hướng sớm

Trường CĐ nghề Công nghệ cao Hà Nội vừa thông báo tuyển sinh năm học 2023-2024 với cam kết 100% sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra có việc làm với thu nhập từ 7-20 triệu đồng/tháng và có thể tự tạo việc làm. Cụ thể, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào hệ trung cấp, CĐ chính quy, hệ CĐ chất lượng cao và hệ CĐ theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp.

Ông Trần Xuân Ngọc - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường CĐ nghề Công nghệ cao Hà Nội cho biết, nhà trường có nhiều ưu đãi như các suất học bổng ưu tiên xét tặng các đối tượng: Trúng tuyển đại học, có kết quả học tập THPT cao, bộ đội xuất ngũ, sinh viên có thành tích cao trong học tập và rèn luyện… Với mức học phí chỉ từ 1.100.000 đồng đến 1.500.000 đồng/tháng, một số nghề như công nghệ hàn, cắt gọt kim loại… được nhà nước hỗ trợ 70% học phí, người học có thể cân nhắc các ngành học phù hợp với nguyện vọng, sở thích để sớm có quyết định phù hợp cũng như nhận các chính sách ưu đãi từ nhà trường dành cho thí sinh đăng ký sớm. Từ kinh nghiệm tuyển sinh nhiều năm cho thấy, chỉ tiêu mỗi ngành có hạn, những ngành “hot” sẽ sớm hết chỉ tiêu nếu thí sinh không sớm nộp hồ sơ dự tuyển.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng chủ động đến các trường THPT để thông tin về các nghề đào tạo và tư vấn cho các em về nội dung đào tạo, vị trí việc làm sau khi ra nghề, hướng dẫn học sinh nộp hồ sơ... Không chỉ nhắm tới đối tượng là học sinh phổ thông, nhà trường còn làm việc với Ban Chỉ huy quân sự của một số quận, huyện để thông tin tuyển sinh tới nhóm thanh niên vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự nhằm tìm kiếm thêm nguồn tuyển.

Rộng mở cơ hội việc làm

Với việc mở thêm 2 ngành học mới là Marketing và Điện công nghiệp (chương trình chất lượng cao, chuyển giao từ Đức), Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức dự kiến mỗi ngành sẽ tuyển 50 chỉ tiêu. 26 ngành khác của trường dự kiến sẽ xét tuyển 3.650 chỉ tiêu. Đặc biệt, ngành công nghệ thông tin gắn kết với doanh nghiệp và Trường CĐ của Nhật Bản sẽ được hỗ trợ chi phí 5.000 yen/tháng trong 3 năm học, tốt nghiệp được đảm bảo việc làm 100% tại Nhật Bản, Việt Nam... Đây là tin vui với các thí sinh có dự định đăng ký theo học ngành này tại trường. Lưu ý, trường sử dụng phương thức xét học bạ với thời gian nhận hồ sơ từ ngày 1/3.

Không chỉ tuyển sinh sớm, “đón đầu” những thí sinh không học đại học, các nhà trường cũng thu hút người học bằng việc nâng cao chất lượng đào tạo, gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp để tạo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Là một trong những cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo ngành du lịch, Trường CĐ Thương mại và Du lịch Hà Nội khẳng định, điểm khác biệt của nhà trường so với những đơn vị khác đó là tiêu chí đào tạo của nhà trường, thực học đi với thực nghiệp. Việc kết nối với nhiều doanh nghiệp để đem tới cho sinh viên cơ hội tiếp cận việc làm, được thực tập, chỉ tay học việc và có thu nhập ngay từ năm đầu tiên khi ngồi trên ghế nhà trường, chính là yếu tố thu hút sinh viên trong những năm qua của trường.

Theo ông Trương Anh Dũng - Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, năm 2023, việc ra đời những ngành học mới, chuyển đổi phương thức đào tạo trực tiếp kết hợp trực tuyến, tăng cường đào tạo tại doanh nghiệp… trong mùa tuyển sinh năm 2023 thể hiện nỗ lực đổi mới của các trường nghề, bắt kịp những đòi hỏi của thị trường lao động.

Theo Đại đoàn kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV