tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tưng bừng ngày hội Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam

Chia sẻ: 

12/02/2023 - 09:07:00


Trong 2 ngày 11 và 12/2 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc" năm 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định, quan điểm, chủ trương nhất quán của Đảng là bảo đảm các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng giúp nhau cùng phát triển. Đến nay, công tác dân tộc đạt được nhiều thành tựu khá toàn diện, trong đó, kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội của vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi được quan tâm đầu tư; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao; các giá trị văn hoá truyền thống của đồng bào các dân tộc được giữ gìn, bảo tồn và phát huy. Quyền bình đẳng giữa các dân tộc được bảo đảm; đoàn kết giữa các dân tộc tiếp tục được củng cố; hệ thống chính trị được tăng cường; quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Tưng bừng ngày hội Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam  - Ảnh 1.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Ngày hội sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc. (ảnh: TTXVN)

Nhân ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc", Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các địa phương, bà con các dân tộc đã có nhiều sáng kiến, nỗ lực bền bỉ duy trì và phát triển hoạt động của Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam trong suốt 13 năm qua. Các hoạt động có ý nghĩa tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam góp phần tích cực thực hiện chủ trương phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19; phát triển công nghiệp văn hóa gắn với quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, góp phần bảo vệ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình giao lưu, hội nhập và hợp tác quốc tế.

Tưng bừng ngày hội Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam  - Ảnh 2.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trò chuyện, thăm hỏi bà con dân tộc Mông tại Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam. (Ảnh: NGỌC LIÊN)

Tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu nhấn mạnh, thông qua các sự kiện lớn được tổ chức thường niên cùng các hoạt động hằng ngày của cộng đồng các dân tộc, Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam ngày càng được nhân dân và du khách biết đến nhiều hơn như là một địa chỉ đỏ về bảo tồn, phát huy và khai thác các di sản văn hóa truyền thống của dân tộc, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế.

Ngày hội sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc là dịp để đồng bào các dân tộc chia sẻ tình cảm gắn bó keo sơn một nhà; cùng ước vọng về một năm mới may mắn, mùa màng tốt tươi, cuộc sống hạnh phúc đến với cộng đồng 54 dân tộc anh em, cho đất nước phát triển ngày càng phồn vinh. 

Tưng bừng ngày hội Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam  - Ảnh 3.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Lễ khai mạc - Ảnh: Đăng Khoa

Với sự đổi mới về hình thức và nội dung qua từng năm, Ngày hội đã trở thành hoạt động có ý nghĩa chính trị, văn hóa sâu sắc; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của những người thực hành văn hoá, đồng bào từng dân tộc đối với việc gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình; củng cố sức mạnh của khối đại đoàn kết, đồng thời là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hướng tới mục tiêu xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Ngày hội "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc" diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/2 tại Làng Văn hoá-Du lịch các dân tộc Việt Nam. Đây là hoạt động tôn vinh và quảng bá các giá trị văn hoá độc đáo, đặc sắc của cộng đồng các dân tộc, góp phần phát huy các giá trị văn hoá truyền thống gắn với phát triển du lịch thông qua tái hiện, giới thiệu các nghi lễ, lễ hội, phong tục tập quán tốt đẹp, không gian đậm chất văn hóa dân tộc, vùng miền trên cả nước như lễ hội đền tháp (lễ Ka tê) của dân tộc Chăm bà-la-môn tỉnh Ninh Thuận, một số chương trình giao lưu "Xuân về trên đền tháp" tại quần thể tháp Chăm, thưởng thức giới thiệu trích đoạn "Chậm đò ho" của dân tộc Thổ, giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể "Nghệ thuật Xòe Thái" của tỉnh Sơn La, Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ…

Tưng bừng ngày hội Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam  - Ảnh 4. 
Tưng bừng ngày hội Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam  - Ảnh 5.

Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc" năm 2023 - Ảnh: Đăng Khoa

Tại Ngôi nhà chung diễn ra các hoạt động hấp dẫn như: Giới thiệu ẩm thực, các món ăn ngày Tết của các đồng bào dân tộc: Bánh chưng, xôi nếp 3 màu, gà quay dân tộc, lợn quay, thịt sấy, lạp sườn, thắng cố, rượu ngô... (tại Không gian các nhà dân tộc Thái, Mường, Tày, Nùng, Khơ Mú, Mông, Dao)Hoạt động trò chơi dân gian "Hội Xuân": Nhảy sạp, đi cà kheo, bắn cung, đi cầu kiều, đánh đu... giao lưu tại Không gian các nhà dân tộc: Thái, Mường, Mông, Dao, Tày, Khơ Mú.

Theo Sức khỏe đời sống
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 25/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV