tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Tuyển nữ Việt Nam: Tập trung cao độ cho World Cup

Chia sẻ: 

25/05/2023 - 07:37:00


Trở về sau thành công tại SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam đã lập tức bắt tay vào tập luyện với cường độ cao để chuẩn bị cho sân chơi World Cup.

 

 

Tuyển nữ Việt Nam bắt tay ngay vào tập luyện cho sân chơi lớn World Cup.
Tuyển nữ Việt Nam bắt tay ngay vào tập luyện cho sân chơi lớn World Cup.

SEA Games 32 đã chứng kiến Việt Nam lập kỷ lục 4 lần liên tiếp đăng quang môn bóng đá nữ. Chiến công lần này cũng góp phần củng cố vị thế số 1 của Việt Nam, với 8 lần đăng quang - bỏ xa đội tuyển đứng thứ 2 là Thái Lan (5 lần). Giữ được ngôi số 1 Đông Nam Á là nhiệm vụ đầu tiên của tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong năm nay. Nhiệm vụ thứ hai, quan trọng hơn nhưng cũng đặc biệt khó khăn, sẽ là gây tiếng vang ở những sân chơi lớn hơn nhiều. Chờ đón trước mắt đội tuyển nữ Việt Nam là 3 đấu trường tầm cỡ từ châu Á đến thế giới, đó là vòng chung kết World Cup 2023 (tháng 7), ASIAD 19 (tháng 9) và vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 (tháng 10).

Chiếc HCV SEA Games 32 sẽ là điểm tựa để đội tuyển nữ Việt Nam tự tin hướng tới World Cup vào tháng 7. “Chức vô địch SEA Games 32 sẽ giúp chúng tôi tự tin hướng đến World Cup. Thành công này cũng giúp người hâm mộ có thêm niềm tin vào bóng đá nữ Việt Nam" - tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như cho biết.

Để chuẩn bị thật tốt cho kỳ World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã bắt đầu tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Ngay sau đó, đội sẽ bước vào giai đoạn tập huấn tại Đức. Tại đây, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ có 3 trận giao hữu. Đó là các trận gặp Eintracht Frankfurt (10/6), Short Mainz (15/6) và đội tuyển nữ Đức (24/6). Xen giữa đó là chuyến hành quân đến Ba Lan để gặp đội U23 Ba Lan vào ngày 21/6. Ngay sau chuyến tập huấn tại Đức, ĐT nữ Việt Nam trở về nước và tiếp tục rèn luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển tới New Zealand vào ngày 5/7. Tại giai đoạn cuối, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ có hơn 10 ngày tập luyện và thi đấu giao hữu trước khi chính thức bước vào hành trình tại World Cup 2023.

Ở World Cup bóng đá nữ 2023, tuyển Việt Nam nằm ở bảng E cùng Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha. Cả 3 trận của đoàn quân HLV Mai Đức Chung đều diễn ra tại New Zealand. Trong đó, trận ra quân gặp Mỹ diễn ra vào ngày 22/7. Hai trận tiếp theo là các cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8). "Chúng ta tập huấn ở Nhật Bản trước khi dự SEA Games, rồi sang Đức tập huấn 15 đến 20 ngày, đá giao hữu với các đội bóng mạnh. Cọ xát với các đội mạnh là thuận lợi cho đội nữ Việt Nam. Các cầu thủ ít được đá quốc tế, đó là điểm yếu cần khắc phục. VFF sẽ làm việc với Liên đoàn Bóng đá các nước để họ hỗ trợ chúng ta các chuyến tập huấn. Làm quen với các đội tuyển mạnh là bước đệm để đội tuyển nữ Việt Nam chơi tốt tại World Cup 2023. Chúng ta còn nhiều việc phải làm như tăng cường thể lực, cải thiện khâu phối hợp và phải liên tục cọ xát với các đội mạnh để khi ra World Cup, các cầu thủ sẽ chơi với tâm thế tự tin và vững vàng, dù đối thủ có là Mỹ hay Hà Lan. Đội tuyển nữ Việt Nam không đến World Cup để dạo chơi. Các cầu thủ sẽ thi đấu để thế giới biết, cầu thủ nữ Việt Nam có thể làm được những gì"- HLV Mai Đức Chung cho biết.

Trở về sau thành công, tuyển nữ Việt Nam đã vinh dự được tham dự lễ trao thưởng thành tích vô địch SEA Games 2023 ở phủ Chủ tịch nước và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Ngay sau đó, tuyển nữ Việt Nam đã lập tức bắt tay vào những buổi tập với cường độ cao. HLV Mai Đức Chung đã có những dặn dò và yêu cầu toàn đội tuyển nữ Việt Nam phải tập trung khắc phục các hạn chế, chuẩn bị cho mục tiêu lịch sử của bóng đá nữ ở World Cup nữ 2023.

Giữ được tinh thần lạc quan và đảm bảo tiến bộ chuyên môn để vươn tới những đỉnh cao mới từ bệ phóng SEA Games, đó là mục tiêu chủ đạo của đội tuyển nữ Việt Nam. Dù khó khăn, nhưng với tinh thần vượt khó từng thể hiện, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã sẵn sàng đương đầu và tận hưởng niềm vui trong lần đầu được tham dự World Cup. Mang tinh thần Việt Nam ra sân chơi World Cup là mong muốn của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Đó là đỉnh núi cao nhất bóng đá nữ Việt Nam từng chạm tới, và chắc chắn, Huỳnh Như cùng đồng đội không muốn đây chỉ là thành tựu nhất thời. Sau lần đầu dự World Cup, đích ngắm xa hơn của đội tuyển nữ Việt Nam sẽ là có thêm nhiều lần góp mặt ở giải đấu này.

Theo Đại Đoàn Kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị kỷ niệm ngày sinh đồng chí nguyễn lương bằng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/03/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV