Ông Troussier trao vé “tình thương”…

Phát biểu với truyền thông HLV Philippe Troussier đã lý giải nguyên tắc gọi người lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung lần này, trong đó bao gồm Quang Hải, Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam.

Ông Troussier gọi Quang Hải, Công Phượng bằng suất "tình thương"

 

Sở dĩ ông Philippe Troussier cần lên tiếng vì trước đó, chính HLV người Pháp từng khẳng định tuyển Việt Nam chỉ dùng những cầu thủ đang đạt phong độ cao. Thế nên khi Công Phượng, Quang Hải được lựa chọn gây ra khá nhiều tranh cãi, cần có lời giải thích.

Không né tránh, thậm chí có phần phũ phàng khi thuyền trưởng người Pháp khẳng định: “Nếu xét theo tiêu chí chuyên môn lúc này thì đúng là Quang Hải không xứng đáng được gọi lên tuyển. Và Công Phượng cũng vậy”.

Điều này có nghĩa, cả 2 ngôi sao của tuyển Việt Nam trước đây được triệu tập đơn giản xuất phát từ yếu tố phi chuyên môn hơn là năng lực hiện tại. Nói nôm na, ông Philippe Troussier trao vé “tình thương” cho Công Phượng, Quang Hải ở lần tập trung đang diễn ra.

Công Phượng và Quang Hải cần sự... tự ái để lấy lại chỗ

Những gì tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam nói là thực tế nên cần Công Phượng, Quang Hải phải quay về với hiện tại hòng nỗ lực lấy lại vị trí.

Năng lực, chuyên môn của 2 ngôi sao tuyển Việt Nam này đương nhiên không cần bàn cãi, nhưng rõ ràng hiện tại phong độ đang là dấu hỏi lớn đối với Công Phượng, Quang Hải sau thời gian dài “ngồi chơi xơi nước” tại CLB.

bởi vậy cần Quang Hải hay Công Phượng phải nỗ lực, tự ái nhằm tìm lại chính mình 

 

Thế nên, lúc này Quang Hải hay Công Phượng cần một chút tự ái để nỗ lực trong đợt tập trung ngắn ngày chuẩn bị tham dự các trận đấu trong quãng thời gian FIFA Days diễn ra hòng khẳng định mình xứng đáng có tên thay vì mang tiếng… nhờ ông Philippe Troussier ưu ái.

Cũng cần phải nói thêm, đưa ra quyết định gây nhiều tranh cãi này ông thầy người Pháp đang đối mặt với hàng loạt chỉ trích để Quang Hải hay Công Phượng cần tìm lại chính mình như một cách gỡ khó cho HLV Philippe Troussier.

Tự ái nhằm tìm lại chính mình cũng là một cách “giữ chỗ” trong những lần tập trung tới, còn bằng không có lẽ khó được ưu ái lần thứ 2 khi ông thầy người Pháp đang tiến hành cuộc cách mạng về nhân sự cho tuyển Việt Nam.