UEFA dieu tra HLV Jose Mourinho sau cao buoc xuc pham trong tai hinh anh 1Huấn luyện viên Jose Mourinho bị cáo buộc xúc phạm trọng tài Anthony Taylor trong trận chung kết Europa League. (Nguồn: Football365)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, ngày 2/6, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo bắt đầu tiến hành quá trình điều tra với Huấn luyện viên Jose Mourinho của câu lạc bộ AS Roma (Italy), với cáo buộc vị chiến lược gia này đã có những phát ngôn xúc phạm trọng tài chính Anthony Taylor trong trận chung kết Europa League mới đây.

Trong các đoạn video đang lan truyền trên mạng Internet, Huấn luyện viên Mourinho xuất hiện trong đường hầm và có những lời xỉ vả nhằm vào vị trọng tài người Anh, gọi ông này là “nỗi hổ thẹn.”

Trước đó, trong cuộc họp báo sau trận chung kết ở Budapest (Hungary), chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng phàn nàn về việc trọng tài Anthony Taylor không cho AS Roma hưởng quả đá phạt 11m khi Matic chuyền bóng chạm tay cầu thủ Fernando của câu lạc bộ Sevilla.

Ngoài ra, ông cũng phàn nàn về việc trọng tài chính không tham khảo tổ VAR cho tình huống cầu thủ Lamela của Sevilla có hành vi đánh nguội cầu thủ đối phương.

Trong trận chung kết Europa League vừa qua, AS Rome hòa 1-1 với Sevilla trong thời gian thi đấu chính thức và 2 hiệp phụ. Tuy nhiên, trong loạt sút luân lưu, đội bóng tới từ Italy đã để thua trước đại diện tới từ Tây Ban Nha này.

Không chỉ có Huấn luyện viên Mourinho, nhiều cổ động viên của AS Roma cũng không hài lòng với cách điều hành của trọng tài Anthony Taylor, họ đã đợi sẵn ở ga tàu để chỉ trích ông./.