tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Ước tính chi phí tái thiết Ukraine vượt 400 tỷ USD

Chia sẻ: 

24/03/2023 - 10:20:00


Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, Ủy ban châu Âu và Liên hợp quốc, chi phí để tái thiết Ukraine đã lên tới 411 tỷ USD.

Một tòa nhà bị hư hỏng ở Saltovka, Kharkov, Ukraine.
Một tòa nhà bị hư hỏng ở Saltovka, Kharkov, Ukraine.
 
 
 

Theo đài RT, theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới, Ủy ban châu Âu và Liên hợp quốc, chỉ riêng trong năm nay, Kiev sẽ cần 14 tỷ USD để đầu tư cho các khoản tái thiết quan trọng và ưu tiên nhất.

Đánh giá cho hay, điều này đồng nghĩa với việc Chính phủ Ukraine sẽ cần thêm khoản tài trợ 11 tỷ USD từ bên ngoài, ngoài số tiền đã được phân bổ trong ngân sách hàng năm.

“Năng lượng, nhà ở, cơ sở hạ tầng thiết yếu, kinh tế và rà phá bom mìn nhân đạo là 5 ưu tiên của chúng tôi trong năm nay”, Thủ tướng Ukraine Denis Shmygal cho biết.

So với đánh giá cũ của Ngân hàng Thế giới, Ủy ban châu Âu và Liên hợp quốc được đưa ra vào tháng 9 năm ngoái, các chi phí tái thiết nền kinh tế Ukraine đã tăng thêm 60 tỷ USD. 

Trước đó, Ngân hàng Thế giới, Ủy ban châu Âu và Liên hợp quốc cho rằng, các chi phí phục hồi và tái thiết Ukraine ước tính khoảng 349 USD.

Bà Anna Bjerde, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách châu Âu và Trung Á cho rằng, quá trình tái thiết Ukraine sẽ “mất vài năm”.

Bà cũng nói rằng các khoản đầu tư công ở Ukraine nên được “bổ sung bằng khoản đầu tư đáng kể từ tư nhân để tăng nguồn tài chính sẵn có cho việc tái thiết”.

Theo Pháp luật Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục