Chốt phiên giao dịch chiều 20-5, DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng quanh ngưỡng 68,9 triệu đồng/lượng mua vào, 69,6 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP Hồ Chí Minh giao dịch vàng quanh ngưỡng tương tự 68,9 triệu đồng/lượng mua vào, 69,6 triệu đồng/lượng bán ra.

SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 68,9 triệu đồng/lượng mua vào, 69,82 triệu đồng/lượng bán ra. SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng tương tự; giá vàng bán ra ở ngưỡng 69,80 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay trong nước tăng mạnh. Ảnh minh họa: TTXVN 

Trên thế giới, giá vàng hôm nay cũng có dấu hiệu tăng mạnh trở lại. Sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.844,39 USD/ ounce. So với cùng giờ sáng qua, giá vàng bật tăng mạnh 30 USD/ ounce. Chiều 20-5, giá vàng niêm yết trên Kitco đang ở ngưỡng 1.843 USD/ ounce.

Trong một bài phân tích trên Kitco News, từ góc độ toán học, Quant Insight cho rằng, mức giao dịch hiện tại của vàng là "rẻ", đặc biệt khi vàng đang là kênh trú ẩn an toàn thống trị thị trường.

Người đứng đầu bộ phận phân tích Huw Roberts của Quant Insight nói với Kitco News rằng, vàng trông giống như một món hời sau khi lao xuống mức 1.800 USD/ ounce trong vài phiên trước. Thuật toán của Quant Insight xem xét các nguyên tắc kinh tế cơ bản, chẳng hạn như tăng trưởng và lạm phát, điều kiện tài chính - cho dù lợi suất thực đang tăng, đường cong lợi suất đang ở đường thẳng hay đồng đô la đang mạnh lên, Roberts giải thích.

Sự hấp dẫn về nơi trú ẩn an toàn của vàng là một động lực nổi bật hơn so với khía cạnh phòng ngừa lạm phát của nó. Roberts nói thêm: "Chúng tôi cũng có những dấu hiệu cho thấy lạm phát cũng là một động lực tích cực đối với vàng”.

HẢI YẾN