tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

VIDEO: Bộ Nông nghiệp, nước và Môi trường Australia thăm vùng vải thiều và cơ sở đóng gói

Chia sẻ: 

19/05/2022 - 16:29:00


Đây là lần đầu tiên đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp, Nước và Môi trường Austrailia tham quan trải nghiệm vùng trồng vải thiều trên địa bàn huyện Thanh Hà.

Sáng 19/5, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp, Nước và Môi trường Austrailia đã có buổi tham quan trải nghiệm vùng trồng vải thiều và cơ sở sơ chế, đóng gói và xuất khẩu vải thiều tại huyện Thanh Hà. Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bùi Văn Thăng và đại diện lãnh đạo UBND huyện Thanh Hà.

Đây là lần đầu tiên đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp, Nước và Môi trường Austrailia tham quan trải nghiệm vùng trồng vải thiều trên địa bàn huyện Thanh Hà. Sau khi thăm quan và được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giới thiệu về kỹ thuật chăm sóc vải theo tiêu chuẩn GlobalGAP, ông Peter Creaser - Trợ lý Bộ Trưởng Nông nghiệp, Nước và Môi trường Australia và Ông Tony Harman - Tham tán Nông nghiệp, Đại sứ Australia tại Hà Nội và các thành viên trong đoàn đã đánh giá cao quy trình trồng và chất lượng vải Thanh Hà. Quả vải to, tròn và có vị ngọt thanh, chua nhẹ nên rất hợp với thị hiếu tiêu dùng của người Australia. Cùng tại vùng vải thiều Thanh Hà, đoàn đã đến thăm cơ sở sơ chế, đóng gói vải xuất khẩu của Công ty CP Ameii Việt Nam và Công ty TNHH sản xuất thương mại và Dịch vụ Rồng Đỏ để tìm hiểu quy trình cơ sở sơ chế, đóng gói bảo đảm chất lượng quả vải trước khi xuất khẩu.

Tại buổi tham quan trải nghiệm vùng trồng vải thiều và cơ sở sơ chế, đóng gói và xuất khẩu vải thiều tại huyện Thanh Hà, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Bộ Nông nghiệp, Nước và Môi trường Australia xem xét, tiếp tục mở rộng thị trường cho quả vải thiều của Hải Dương nhập khẩu vào thị trường Australia. Đồng thời, chấp thuận biện pháp xông hơi khí methyl bromid để xử lý sinh vật gây hại trên sản phẩm vải tươi khi vào thị trường Ausrtralia. Đoàn làm việc của Bộ Nông nghiệp, Nước và Môi trường Australia cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sản phẩm vải đạt chất lượng cao của Hải Dương vào thị trường Australia.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, toàn tỉnh đã xuất khẩu sang thị trường Úc được trên 75 tấn vải. Doanh nghiệp tham gia xuất khẩu sang thị trường Úc chủ yếu là Công ty TNHH sản xuất thương mại và Dịch vụ Rồng ĐỏCông ty Cổ phân Ameii Việt Nam. Năm 2022, dự kiến xuất khẩu sang thị trường Úc trên 100 tấn vải thiều.

 

Trần Hùng
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 26/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV